Học sinh khuyết tật có được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi ĐH?

Cập nhật, 16:54, Thứ Tư, 10/06/2020 (GMT+7)

Hiện nay, em đang là học sinh lớp 12 và chuẩn bị thi ĐH ngành đào tạo giáo viên. Em là người khuyết tật, đã được giám định y khoa mức độ khuyết tật nặng. Xin hỏi, theo quy định người khuyết tật có được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi ĐH không?

Lâm Ngọc Hân

(TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Theo khoản 1 Điều 7 Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên ban hành kèm theo Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT quy định:

Đối tượng 7:

Người khuyết tật nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định tại Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT/BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT ngày 28/12/2012 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế và Bộ Tài chính và Bộ GD-ĐT quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện;

Giáo viên giảng dạy đủ 3 năm trở lên thi vào ngành sư phạm;

Y tá, dược tá, hộ lý, kỹ thuật viên, y sĩ, dược sĩ trung cấp đã công tác đủ 3 năm trở lên thi vào ngành y, dược.

Những đối tượng ưu tiên khác đã được quy định trong các văn bản pháp luật hiện hành sẽ do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT xem xét, quyết định.

Người có nhiều diện ưu tiên theo đối tượng chỉ được hưởng một diện ưu tiên cao nhất.

Căn cứ quy định trên, thì học sinh là người khuyết tật nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định, sẽ được cộng điểm ưu tiên.

PHÒNG BẠN ĐỌC