Đối tượng nào sẽ được ưu đãi cước truy nhập Internet?

Cập nhật, 05:40, Thứ Ba, 25/02/2020 (GMT+7)

Tôi nghe nói kể từ tháng 2/2020, một số cơ quan, đơn vị sẽ được ưu đãi cước truy nhập Internet, xin cho biết đó là đối tượng nào và thời gian áp dụng?

Lê Chí Trung (Trà Ôn)

Trả lời: Ngày 14/2/2020, Bộ Thông tin- Truyền thông đã ban hành Thông tư 02/2020/TT-BTTTT quy định danh mục, đối tượng thụ hưởng, phạm vi, chất lượng, giá cước tối đa dịch vụ viễn thông công ích và mức hỗ trợ cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020.

Theo đó, các đối tượng được hưởng ưu đãi giá cước dịch vụ viễn thông công ích truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất trả sau gồm: trường mầm non theo quyết định thành lập của chủ tịch UBND cấp huyện, trường tiểu học, trung học, trung cấp, đại học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên, bệnh viện chuyên khoa, đa khoa của nhà nước cấp huyện, tỉnh và trung ương, bệnh viện chuyên khoa, đa khoa tư nhân, có vốn đầu tư nước ngoài và UBND cấp xã.

Tuy nhiên, mỗi tổ chức chỉ được hỗ trợ sử dụng một gói Internet của một doanh nghiệp viễn thông và phải đợi đến ngày 1/4/2020, thông tư này mới có hiệu lực.

PHÒNG BẠN ĐỌC