Trường Mầm non xã Trung Thành Tây: Đang xác minh các nội dung phản ánh của phụ huynh học sinh

Cập nhật, 15:39, Thứ Tư, 27/02/2019 (GMT+7)

Tập thể phụ huynh học sinh lớp Lá 3- Trường Mầm non xã Trung Thành Tây (Vũng Liêm) kiến nghị:

Đầu năm học 2018- 2019, con chúng tôi do cô Phúc và cô Thắm chủ nhiệm lớp, nhưng chưa hết năm học thì các cấp lãnh đạo lại chuyển cô Phúc về trường khác, để con em chúng tôi nay học cô này, mai học cô khác. Trong khi phụ huynh chúng tôi rất tin tưởng và hài lòng về cách chăm sóc của cô Phúc, còn cô Thắm thì đi tập văn nghệ ở Phòng GD- ĐT. Trong cùng thời gian mà 2 giáo viên phụ trách lớp lại không được trực tiếp đứng lớp, lỡ có chuyện gì xảy ra, ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của các cháu thì ai chịu trách nhiệm?

Đến nay, con chúng tôi chưa ổn định được tâm lý, thì lại tiếp tục đưa cô B.Th.K.T phụ trách lớp. Trước đây vào tháng 12/2018, Ban Giám hiệu cho cô T. mượn lớp để khảo sát tay nghề thì chúng tôi không nói gì nhưng nay lại đưa cô T. vào trực tiếp đứng lớp. Chúng tôi không đồng ý với những lý do sau:

Trong thời gian cô T. mượn lớp 10 ngày, cô T. đã không kiềm chế được bản thân hay quát nạt, làm các cháu rất sợ; cô còn đập bàn, ghế làm bể bảng học sinh trước mặt các cháu… Cô T. từng bị kỷ luật và ngồi văn phòng không dạy lớp đã 2 năm.

Với những lý do trên, chúng tôi đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cần xem xét kỹ khi đưa cô T. xuống dạy lớp. Nay tập thể phụ huynh học sinh chúng tôi nhất quyết không đồng ý việc cho con chúng tôi học cô B.Th.K.T.. Nếu các cấp không đồng ý chúng tôi sẽ cho con chúng tôi nghỉ học hoặc chuyển lớp, chuyển trường.

Mong các cấp lãnh đạo chuyển cô Phúc về lại với trường và lớp Lá 3, vì năm nay con chúng tôi chuẩn bị vào lớp 1 mà thay đổi giáo viên như thế, lại đưa một giáo viên bị kỷ luật vào dạy nên chúng tôi không thể chấp nhận. Vì vậy, chúng tôi rất mong lãnh đạo các cấp giải quyết vụ việc thỏa đáng nguyện vọng của tập thể phụ huynh học sinh chúng tôi.

Sau khi nhận được kiến nghị của bà con, chúng tôi đã liên hệ với Trường Mầm non Trung Thành (xã Trung Thành Tây- Vũng Liêm) và được Ban Giám hiệu trường trả lời như sau:

Trường Mầm non Trung Thành Tây, UBND xã Trung Thành Tây và Phòng GD-ĐT huyện Vũng Liêm đã nhận được đơn của phụ huynh học sinh lớp Lá 3- Trường Mầm non Trung Thành Tây với nội dung trên.

Sau khi nhận được đơn, Phòng GD-ĐT huyện Vũng Liêm chỉ đạo Ban Giám hiệu trường xác minh lại những vấn đề theo phản ánh trong đơn, khi có kết quả báo cáo về phòng để có hướng giải quyết. Hiện nay, Ban Giám hiệu trường đang xác minh. Khi nào có kết quả giải quyết thì chúng tôi sẽ thông báo cho phụ huynh học sinh biết.

Còn việc chuyển trường của cô Phúc là vì cô có nhu cầu chuyển trường về gần nhà để thuận tiện hơn. Khi cô Phúc có quyết định được chuyển trường, lớp Lá 3 bị khuyết giáo viên nên Ban giám hiệu bố trí cho cô T. dạy lớp này vì cô T. có trình độ đại học.

Còn việc phụ huynh phản ánh cách đây 2 năm cô K.T. bị kỷ luật thì điều đó là đúng, vì cô đã vi phạm quy chế chuyên môn trong quá trình giảng dạy như không đủ hồ sơ sổ sách; không quản lý học sinh tốt; không chuẩn bị giáo cụ…

Sau khi bị phản ánh, UBND huyện Vũng Liêm có quyết định chuyển cô từ vị trí từ giáo viên sang nhân viên văn phòng của trường và khi nào cô sửa chữa tốt những khuyết điểm đã vi phạm sẽ cho chuyển sang làm giáo viên lại.

Cuối năm 2018, Phòng GD- ĐT huyện Vũng Liêm đã tạo điều kiện cho cô bằng cách mượn lớp để khảo sát lại tay nghề, nếu đạt sẽ cho trở lại đứng lớp. Sau khi được khảo sát, cô được Phòng GD- ĐT huyện Vũng Liêm đánh giá là đạt, nên phòng đã quyết định cho cô trở lại đứng lớp từ ngày 1/2/2019, chính thức là ngày 11/2/2019 (do thời gian nghỉ Tết Nguyên đán).

PHÒNG BẠN ĐỌC