Tạm đình chỉ công tác vì vi phạm đạo đức lối sống

Cập nhật, 10:17, Thứ Sáu, 08/07/2016 (GMT+7)

Ông Nguyễn Nhật Trường (ngụ ấp Bình Lương, xã Quới Thiện- Vũng Liêm) cho biết:

Vào khoảng 1 giờ ngày 14/5/2016, khi vợ tôi ở nhà một mình, ông Huỳnh Minh Tuấn Thịnh (Phó trưởng Công an xã Quới Thiện) đi đến trước nhà và kêu vợ tôi ra mở cửa để nói chuyện. Vợ tôi thấy vậy liền bảo ông Thịnh ra về nhưng ông ấy vẫn cương quyết đòi gặp mặt. Khi đó, vợ tôi gọi điện báo công an xã đến thì ông Thịnh mới chịu ra về.

Dù ông Thịnh đã thừa nhận hành vi của mình là sai và công khai xin lỗi gia đình tôi nhưng bản thân tôi cảm thấy rất bức xúc về hành vi trên của một đảng viên như ông Thịnh. Hơn nữa, hình thức kỷ luật là khiển trách mà Đảng ủy, UBND xã Quới Thiện dành cho ông Thịnh theo tôi là không hợp lý.

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi liên hệ với Công an xã Quới Thiện thì được ông Phạm Văn Lâm- Trưởng Công an xã cho biết:

Sau khi sự việc trên xảy ra, chúng tôi cùng Đảng ủy, UBND xã Quới Thiện tổ chức họp chi bộ và tiến hành biểu quyết để đưa ra hình thức kỷ luật đối với đồng chí Huỳnh Minh Tuấn Thịnh.

Xét thấy mức độ vi phạm của đồng chí Thịnh- đảng viên Chi bộ công an xã đã có hành vi vi phạm về đạo đức lối sống, mức độ hành vi vi phạm thuộc điểm b, khoản 1 Điều 32 trong Quy định số 181-QĐTW ngày 30/3/2013 của BCH Trung ương về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, ảnh hưởng uy tín của Đảng, của chi bộ, của bản thân và gia đình, cần phải xử lý nghiêm minh.

Cho nên, ngày 31/5/2016, Đảng ủy, UBND xã Quới Thiện đã ra Quyết định số 01-QĐ/CB với hình thức kỷ luật là khiển trách đối với đồng chí Thịnh. Sau khi quyết định có hiệu lực, Đảng ủy xã Quới Thiện đã tạm đình chỉ công tác đối với đồng chí Thịnh.

PHÒNG BẠN ĐỌC