Bồi thường, hỗ trợ các phần diện tích đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Cập nhật, 08:46, Thứ Năm, 26/11/2015 (GMT+7)

Ông Huỳnh Quang Thăng, đại diện cho 16 hộ dân ngụ ấp Thạnh An (xã Hòa Thạnh- Tam Bình) khiếu nại: Tỉnh có chủ trương mở rộng QL53 và đã giải phóng mặt bằng lấn xuống ruộng.

Sau khi đo đạc, chúng tôi nhận được thông báo về diện tích đất mà chúng tôi được bồi thường, nhưng chúng tôi không đồng ý vì lấn vào ruộng chúng tôi quá nhiều mà bồi thường thì ít. Thậm chí có hộ cũng bị giải tỏa như nhau nhưng có hộ được tính bồi thường, có hộ không được tính bồi thường.

Chính vì vậy, chúng tôi đã gửi đơn đến chính quyền xã và huyện xin được giải quyết. Đến ngày 22/9/2015, chúng tôi nhận được giấy báo bồi thường nhưng vẫn theo mức cũ, chúng tôi không đồng ý nên ngày 20/10/2015 tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến UBND huyện Tam Bình song đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Chúng tôi muốn biết chính xác mốc bồi thường từ tim lộ hoặc từ lề nhựa vô bao nhiêu mét mới được tính bồi thường và mỗi hộ có đất có được tính đồng mức với nhau hay không?

Sau khi nhận được thư của bà con, chúng tôi đã liên hệ với Ban Quản lý Đầu tư xây dựng huyện Tam Bình và được trả lời như sau:

Xét Tờ trình số 09/TTr.BGPMB, ngày 10/7/2015 của Ban Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Vĩnh Long về việc chủ trương bồi thường đất bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng thuộc dự án đầu tư công trình nâng cấp, cải tạo QL53 đoạn Long Hồ- Ba Si bao gồm cầu Ngã Tư trên địa bàn tỉnh.

Ngày 22/7/2015, UBND tỉnh Vĩnh Long có Công văn số 2340/UBND-KTN về việc chủ trương bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án QL53 (Long Hồ- Ba Si và cầu Ngã Tư), qua địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh chấp thuận chủ trương bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các phần đất bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo QL53 đoạn Long Hồ- Ba Si (bao gồm cầu Ngã Tư), trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, cụ thể:

- Bồi thường, hỗ trợ các phần diện tích đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận;

- Bồi thường, hỗ trợ các phần diện tích đất đủ các điều kiện bồi thường, hỗ trợ theo quy định của pháp luật về đất đai hiện hành.

Căn cứ chủ trương trên, thì việc bồi thường, hỗ trợ các phần diện tích đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do đó, chúng tôi đã bồi thường, hỗ trợ theo diện tích đất bị thu hồi cụ thể của từng hộ căn cứ vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và mức bồi thường đối với từng hộ là như nhau.

PHÒNG BẠN ĐỌC