Trả lời đơn bạn đọc xã Long Phước

Cập nhật, 14:25, Thứ Sáu, 16/04/2021 (GMT+7)

Báo Vĩnh Long vừa nhận được đơn phản ánh của người dân ở ấp Long Thuận A (xã Long Phước- Long Hồ) về việc yêu cầu ngành chức năng thanh- kiểm tra hoạt động kinh doanh tại cơ sở sản xuất T.P. (tọa lạc cùng địa phương). Người dân cho rằng cơ sở này vi phạm một số hoạt động kinh doanh, cụ thể với các hành vi như trốn thuế, không giải quyết các chế độ cho người lao động, quá trình hoạt động gây ra khói bụi, tiếng ồn ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Thông tin về vụ việc trên, ông Trương Lê Minh Thông- Chủ tịch UBND xã Long Phước- cho biết, về phía góc độ chính quyền địa phương, xã đã làm việc với ông T. (chủ cơ sở sản xuất T.P.) và xác minh lại vụ việc liên quan đến cơ sở kinh doanh này. Theo lãnh đạo UBND xã Long Phước, về việc người dân cho rằng cơ sở sản xuất T.P. có hành vi trốn thuế, ngành chức năng đã đến kiểm tra và kết luận cơ sở kê khai, nộp thuế đầy đủ hàng năm.

Còn việc người dân phản ánh cơ sở sản xuất T.P. hoạt động gây ảnh hưởng bụi khói, tiếng ồn thì trước đây đúng là có trường hợp khiếu nại, nhưng sau khi ngành chức năng đến kiểm tra cũng xác định không có vi phạm. Về việc khiếu nại cơ sở không giải quyết chế độ cho người lao động, chính quyền địa phương vừa phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Long Hồ làm việc với cơ sở sản xuất T.P.

Qua làm việc, ông T. cho biết do thuê lao động bán thời gian, làm không thường xuyên nên không ký kết hợp đồng lao động. Vì vậy, không thể giải quyết các chế độ cho người lao động, điều này đã được người lao động của cơ sở thống nhất.

PHÒNG BẠN ĐỌC