Bạn đọc viết

Cẩn thận với lớp bùn đất sau mưa

Cập nhật, 06:26, Thứ Ba, 10/11/2020 (GMT+7)

 

Gần đây, trên đường về nhà, tôi có chứng kiến một tai nạn giao thông mà nguyên nhân là vì… vũng nước trũng sau mưa. Chị gái chạy trước tôi bất ngờ tự té trong sự ngạc nhiên của những người đang cùng lưu thông.

Tôi dừng xe lại giúp chị dựng xe lên thì được biết vũng nước sát mé lộ chị vừa lướt qua có độ trơn làm chị đảo tay lái, ngã ngang. Chị bảo: “Thấy xe đông, chị định chạy sát lề cho an toàn! Ai dè chỗ này trơn quá!”

Như chúng ta thường thấy, sau những cơn mưa hay những đợt triều cường, khi nước rút, nhiều nơi 2 bên đường còn đọng lại những vũng nước. Nếu như những vũng nước này chỉ đơn thuần là nước thì sẽ không gây khó khăn mấy khi ta cho xe lướt qua.

Nhưng có những nơi, những vũng nước đọng kèm theo đó là bùn đất. Thoạt nhìn thì lớp bùn đất này không đáng quan tâm lắm, nhưng những nơi thường xuyên ẩm ướt thì bùn đất hoặc từ đó hình thành rong rêu sẽ rất trơn trợt (ảnh). Do đó, mọi người cần cẩn thận để phòng tránh tai nạn có thể xảy ra.

Đồng thời, theo tôi, với những nơi thường xuyên đọng nước rất cần người dân sống xung quanh chung tay, góp sức cùng lực lượng chức năng “ngó chừng”, quét dọn. Không còn những vũng nước đọng phía trước hay kề bên thì nhà chúng ta sẽ thông thoáng và sạch sẽ hơn.

Vừa làm đẹp cho phố xá, vừa tạo vẻ mỹ quan cho nhà mình mà lại giúp cho người đi đường tránh được nguy cơ xảy ra tai nạn, một công lợi cả đôi ba chuyện nên rất cần người người chung tay quét sạch những vũng nước sau mưa.

TRƯỜNG AN