Diễn đàn

Cẩn thận vẫn hơn

Cập nhật, 07:43, Thứ Năm, 27/03/2014 (GMT+7)

Việc mang theo thú cưng như chó, mèo… cùng đi trên xe máy ra đường ngày càng phổ biến, và dường như việc làm này đã trở thành một thú vui đối với một số người. Tuy nhiên, ít ai nghĩ đến hậu quả có thể xảy ra nếu như chú thú cưng này giở chứng nhảy xuống đường. Khi đó, sẽ rất nguy hiểm cho người đi đường và cả chủ nhân của chú chó cưng này. Thiết nghĩ, nếu tai nạn xảy ra thì trách nhiệm sẽ thuộc về ai?


Ảnh chụp trên Quốc lộ 53, đoạn thuộc ấp Long Thuận, xã Long Phước- Long Hồ.


Nhớ lại tôi vẫn còn rùng mình, vì chiều hôm đó khi đang chạy xe trên đường về nhà thì có người điều khiển môtô phía sau tôi đột ngột tăng tốc vượt ngang xe tôi. Đáng nói là trên xe chở con chó không có dây buộc an toàn, lỡ như chú chó này nhảy ngang thì hậu quả thật khó lường.

Có lẽ mọi người nghĩ chó là động vật thông minh, thế nên rất chủ quan. Cứ tập vài lần cho chó quen ngồi xe, rồi cứ thế mà chở đi thoải mái trên đường mà không có biện pháp đảm bảo an toàn nào cả. Tuy nhiên, ai có thể lường trước khi chú chó cưng nhìn thấy món “khoái khẩu” nào đó trên xe khác, rồi nhảy xuống bất ngờ? Khi đó, việc xảy ra tai nạn giao thông khó mà tránh khỏi.

Mong rằng người tham gia giao thông nên ý thức hơn, đừng để xảy ra tai nạn nghiêm trọng vì chủ quan trong việc chở chó thì thật là… đáng tiếc.

Bài, ảnh: THANH THẢO