Một phụ nữ nuôi 2 người nằm liệt!

Cập nhật, 16:36, Thứ Sáu, 28/12/2012 (GMT+7)

Suốt 35 năm ròng rã, vợ chồng ông Nguyễn Văn Đức và bà Võ Thị Chính (ấp An Hội 3, xã Tân An Hội- Mang Thít- Vĩnh Long) đã nuôi dưỡng chăm sóc đứa con trai tật nguyền, nằm liệt một chỗ do bị sốt bại liệt từ khi một tuổi. Đó cũng là thời gian gia đình này luôn phải sống trong cảnh khó khăn nghèo túng vì nhà không có đất sản xuất lại vừa chăm sóc con tật nguyền vừa thay nhau đi làm thuê mưu sinh.


Thương đứa con trai tật nguyền, bà Chính gần như lãnh phần chăm sóc con, để chồng lo chuyện cơm áo gạo tiền cho cả nhà và thuốc men cho con mỗi lần lên cơn đau nhức vật vã. Ngần ấy năm sống trong cảnh bệnh tật đau đớn, em Nguyễn Thanh Tuấn gần như vô cảm, không biết gì hơn ngoài việc gào thét vật vã. Nhìn đứa con tật nguyền lăn lóc trên giường, người mẹ già lòng đau như xé nhưng nước mắt cũng không còn để bà khóc cho vơi niềm đau. Gần 70 tuổi, chưa bao giờ bà có được một niềm vui trọn vẹn!

Nỗi đau của người mẹ bất lực nhìn con đau đớn vẫn còn đó thì mới đây tai họa lại ập đến. Ông Đức- chồng bà lại nằm liệt một chỗ do chứng thoái hóa và gai cột sống ở thời kỳ cuối. Cũng do nhà nghèo lo ăn từng bữa, ông Đức phải làm quần quật, không nghĩ đến sức khỏe của mình. Hễ đau nhức thì ra tiệm mua vài viên thuốc về uống. Không ngờ lần này bệnh quá nặng, ông phải nằm một chỗ.

Cảnh nhà thật bi thảm, đứa con trai tật nguyền nằm lây lất đó, bên cạnh là người chồng mới vừa ngã bệnh (ảnh). Bà Chính giờ đây như người mất hồn, không biết phải lo liệu làm sao trước tình cảnh đớn đau này! Ngoài số tiền ít ỏi của người con trai đi làm thuê ở thành phố gửi về thì thời gian qua gia đình bà dựa vào sự giúp đỡ của bà con chòm xóm. Song, những ngày tháng tới đây không biết họ sẽ lo liệu ra sao? Rất mong qua thông tin này, bạn đọc hảo tâm gần xa hãy cảm thông chia sẻ những khó khăn với gia đình đáng thương này. Mọi sự quan tâm giúp đỡ xin gửi về địa chỉ gia đình hoặc liên hệ Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long. Số 204/3 đường Phạm Hùng, Phường 9- TP Vĩnh Long- Vĩnh Long. Điện thoại số: (070) 3833853.

Bài, ảnh: NGUYỄN LỘC