Các địa phương xây dựng phương án ứng phó với dịch COVID-19 dịp Tết

Cập nhật, 10:25, Thứ Bảy, 29/01/2022 (GMT+7)

Số ca mắc COVID-19 giảm, Vĩnh Long hạ cấp độ dịch xuống cấp 2 (nguy cơ trung bình), từ ngày 26/1. Song, theo dự báo của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, số ca mắc trong cộng đồng sẽ tăng cao do người dân, người lao động từ các tỉnh, thành phố khác về.

Tại Vĩnh Long, số ca mắc dự báo sẽ vượt mốc 60.000 ca đến thời điểm nghỉ Tết. Do đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương có phương án, chiến lược phòng chống, ứng phó với dịch COVID-19 phù hợp trong công tác điều trị, cách ly, xét nghiệm, tiêm chủng,…

Vĩnh Long xác định mục tiêu dài hạn trong công tác phòng chống dịch COVID-19 thời gian tới là giảm thiểu số trường hợp tử vong do mắc COVID-19 và đề xuất các giải pháp giảm tỷ lệ tử vong. Đồng thời tiếp tục rà soát, vận động các đối tượng từ 50 tuổi trở lên tiêm đủ mũi và tiêm mũi bổ sung cho các nhóm đối tượng nguy cơ theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế và quản lý chặt chẽ người nhập cảnh về địa phương sinh sống và làm việc để có biện pháp phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả.

SÔNG TRĂNG