Tư vấn trực tuyến: Các ngành có môn năng khiếu được học sinh quan tâm

Cập nhật, 15:50, Thứ Hai, 14/02/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Chiều ngày 14/2, Sở GD- ĐT Vĩnh Long phối hợp với Tạp chí Giáo dục TP Hồ Chí Minh cùng sự đồng hành của Trung tâm phát triển phía nam - Bộ GD-ĐT, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức tư vấn trực tuyến cho học sinh Trường THPT Bình Minh (ảnh).

Với chủ đề “Đúng ngành nghề sáng tương lai” chương trình sẽ tư vấn ngành nghề, giải đáp thắc mắc trực tuyến cho học sinh ở các trường phổ thông trong tỉnh.

Trong đó, tại Trường THPT Bình Minh nhiều học sinh quan tâm đến các khối ngành có xét tuyển môn năng khiếu vẽ: kiến trúc, thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang.

Theo đó, các chuyên gia khuyên học sinh bên cạnh môn văn hóa nên tập trung vào ôn luyện môn năng khiếu vì yêu cầu môn này thường lớn hơn hoặc bằng 5 điểm mới đủ điều kiện xét tuyển. Ngoài ra, các môn năng khiếu ở một số trường còn được tính hệ số 1,5 hoặc nhân 2.

Bên cạnh đó, học sinh còn được thông tin về các ngành nghề đào tạo, các chương trình giáo dục quốc tế, dự báo nguồn nhân lực và thị trường lao động.

Học sinh còn trao đổi, tìm hiểu và được giải đáp nhiều nội dung về điều kiện xét tuyển, chính sách dành cho người học, cơ hội việc làm, cũng như các ngành nghề phù hợp với sở thích, năng lực, điều kiện kinh tế gia đình của học sinh.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Các tin khác: