Cụm phía Đông ĐBSCL liên kết để cùng phát triển du lịch

Cập nhật, 05:59, Thứ Bảy, 22/07/2023 (GMT+7)
6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Cụm phía Đông ĐBSCL đạt 416.998 lượt.
6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Cụm phía Đông ĐBSCL đạt 416.998 lượt.

(VLO) Cụm phía Đông ĐBSCL gồm các tỉnh: Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An và Trà Vinh. Tổng doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm 2023 của cụm đạt 4.340 tỷ đồng, tăng 190% so với cùng kỳ; tổng lượt khách đạt hơn 6,3 triệu lượt, tăng 151,77% so với cùng kỳ.

Trong đó, các tỉnh đã trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước, thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, thông tin về tình hình phát triển du lịch của các địa phương nhằm tăng cường liên kết, tạo mối quan hệ gắn kết với các thành viên trong cụm nói riêng và các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL nói chung.

Công tác mời gọi đầu tư, quy hoạch và chính sách phát triển sản phẩm du lịch của các tỉnh có nhiều khởi sắc.

6 tháng đầu năm, các tỉnh trong cụm đã tham gia trưng bày, giới thiệu, triển lãm, quảng bá, xúc tiến du lịch tại các sự kiện tiêu biểu; phối hợp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch...

Thời gian tới, lãnh đạo Sở Văn hóa-TT-DL các tỉnh đã thống nhất một số nhiệm vụ chung cần tập trung thực hiện: phối hợp với Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Cụm phía Đông ĐBSCL tại miền Trung, dự kiến từ ngày 17-18/8; tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh- ITE HCMC 2023; Hội chợ Du lịch quốc tế Cần Thơ- VITM Cần Thơ năm 2023; tổ chức đoàn famtrip khảo sát các tuyến điểm du lịch trong cụm.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ

Các tin khác: