Xả "stress" cuối tuần với biển trời Phước Hải

Cập nhật, 07:35, Thứ Bảy, 06/05/2023 (GMT+7)
Ghi lại thanh xuân với biển trời Phước Hải.
Ghi lại thanh xuân với biển trời Phước Hải.

(VLO) Nếu bạn không có nhiều thời gian để giải tỏa căng thẳng bằng những chuyến du lịch dài ngày; thì với 2 ngày cuối tuần thị trấn biển Phước Hải (Bà Rịa- Vũng Tàu) là điểm đến lý tưởng.

Cùng thuộc tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nhưng Phước Hải là thị trấn thuộc huyện Đất Đỏ còn TT Long Hải thuộc huyện Long Điền, nhưng vì 2 thị trấn liền kề nhau và cùng nằm trên một cung đường cặp Tỉnh lộ 44A nên mọi người khó phân biệt đâu là Long Hải đâu là Phước Hải.

Có thể nói, Phước Hải hoang sơ hơn Long Hải và Long Hải không đông đúc như Vũng Tàu.

Chúng tôi chọn Phước Hải làm điểm dừng chân để trốn cái nóng nực thị thành, tìm một chốn vui riêng. Cách TP Hồ Chí Minh 100km và cách Vĩnh Long khoảng 220km, 4 giờ sáng lên xe, tôi ngủ thêm một giấc tỉnh dậy thì đã đến Bà Rịa- Vũng Tàu.

Tranh thủ thời gian trước khi nhận phòng resort, chúng tôi tham quan Khu di tích Minh Đạm (TT Long Hải), theo tôi đây là điểm tham quan không nên bỏ lỡ.

Đến để nghe và hiểu sự hy sinh anh dũng của cha ông bảo vệ vùng trời biển tươi đẹp này để hiểu hơn ý nghĩa giá trị của cuộc sống hòa bình.

Khi đi trong khu di tích này, tôi có cảm giác được về với Khu di tích cách mạng Cái Ngang (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) hào hùng.

Cùng dưới những vòm cây xanh mát từng “che bộ đội, vây quân thù”, xua đi nắng hè oi ả và bỏ quên những ồn ào phố xá phía sau.

Trải lòng mình giữa không gian bao la, tranh thủ hít hà không khí trong lành cho thỏa, như để bù đắp lượng “oxy xanh” thiếu hụt bao ngày.

Rừng bao quanh khu di tích với hệ thực động vật đa dạng, phong phú có những dây leo to đến độ người lớn có thể đánh đu. Nhìn từ ngọn núi xuống là biển xanh đang vỗ sóng rì rào.

Một lưu ý nhỏ là núi Minh Đạm có khá nhiều khỉ và chúng cũng dạn dĩ như ở Cần Giờ; do vậy, hãy cẩn thận với những vật dụng cá nhân với những tên “cướp cạn” này.

Rời Khu di tích Minh Đạm, xe tôi bon bon qua Đèo Nước Ngọt. Đây là đoạn đường tuyệt đẹp nếu không đi xe lớn cùng đoàn, tôi đã dừng chân để ngắm nghía nhiều hơn.

Đèo uốn lượn với biển một bên và núi một bên. Nhìn những hoa anh đào còn sót lại trên cây giữa tháng ba, tôi nghĩ vào mùa xuân hoa sẽ nở rộ hai bên đường, thay “áo mới” cho đèo càng kiều diễm hơn. Ngày thường, hai bên đường được tô điểm bởi những chùm tigon hồng hồng, be bé xinh xinh.

TT Phước Hải đón khách bằng biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những góc “check in” sống ảo không lẫn vào đâu được.

Biển Phước Hải có độ mặn, độ sâu và sóng vừa phải để tắm và nhảy sóng cho bạn không thấy chán như tắm hồ, cũng không đau đáu lo sóng to gió lớn như những bãi biển miền Trung.

Những con sóng vỗ bờ, bên những tảng đá có thế đứng làm điểm nhấn, là nơi bạn có thể thư thả ngồi ngắm hoàng hôn và không quên tạo dáng cùng sóng biển để ghi lại thanh xuân tươi đẹp.

Tôi “kết” Phước Hải vì sự vừa phải của khách du lịch và thiên nhiên mà biển Vũng Tàu không có được, dù cách đó khoảng chừng 20km. Phước Hải không hoang sơ như các đảo phía Nam; nơi đây thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đủ để bạn “thích một mình nhưng sợ cô đơn”!

Cùng với những bãi tắm công cộng, nhiều resort, khách sạn ở đây có bãi biển riêng, với ưu điểm là sạch sẽ, chỉn chu hơn.

Những năm gần đây, bên cạnh biển Long Hải các khu vực lân cận đang được mở rộng như Phước Hải tạo nên một bờ biển trải dài, làng chài, bãi tắm và hải sản tươi ngon.

Cùng với đó, là sự xuất hiện của những resort, villa biển với view thiên nhiên mà hiện đại bên cạnh những nhà nghỉ bình dân đã có trước đây. Phước Hải đón tất cả du khách đến với vùng đất này bằng sự hiếu khách, thiên nhiên xanh tươi và vị trí tuyệt vời cho những chuyến đi gần, ngắn nhưng vui đủ.

Bài, ảnh: CAO HUYỀN

Các tin khác: