Truyền thông học đường phòng chống bệnh dại chó, mèo

Cập nhật, 15:16, Thứ Sáu, 19/04/2024 (GMT+7)

Để chủ động phòng chống bệnh dại chó, mèo, nâng cao nhận thức của người dân về bệnh dại và phòng chống bệnh dại ở động vật, nhất là trẻ em là đối tượng thường xuyên tiếp xúc với chó, mèo, Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản (Sở Nông nghiệp-PTNT) đã phối hợp các phòng GD-ĐT tổ chức truyền thông học đường về công tác phòng chống bệnh dại tại một số trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, nội dung tuyên truyền gồm các thông điệp, kiến thức cơ bản về bệnh dại, bản tin về tính chất nguy hiểm của bệnh dại, các biện pháp phòng bệnh; đăng ký nuôi chó, mèo tại địa phương. Khuyến cáo thực hiện 5 không: không nuôi chó, mèo chưa khai báo với chính quyền địa phương; không nuôi chó, mèo không tiêm phòng bệnh dại; không nuôi chó thả rông; không để chó cắn người; không nuôi chó, mèo gây ô nhiễm môi trường. Thời gian tổ chức tuyên truyền đến tháng 5/2024.

Theo Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản, từ năm 2023 đến nay, tình hình bệnh dại diễn biến phức tạp trong khu vực, dịch bệnh xuất hiện và tăng cao đột biến ở những tỉnh vốn không phải là khu vực trọng điểm về bệnh dại, trong đó có tỉnh Cà Mau (23 ổ dịch), Bến Tre (11 ổ dịch), Kiên Giang (6 ổ dịch), Trà Vinh (5 ổ dịch), Đồng Tháp (3 ổ dịch), Sóc Trăng (2 ổ dịch).

THẢO LY

 

Các tin khác: