Gần 1.000 bộ đội xuất ngũ tham gia tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm

Cập nhật, 10:40, Thứ Ba, 31/01/2023 (GMT+7)

Trước Tết Quý Mão 2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long phối hợp Phòng Lao động - TB - XH thực hiện tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ tại ban chỉ huy quân sự các địa phương.

Theo đó, bộ đội xuất ngũ trở về địa phương tham gia chương trình đợt này là 991 người. Qua tổng hợp có 372 người đăng ký học nghề, 381 người đăng ký tìm việc làm. Chương trình đã cung cấp thông tin về chính sách hỗ trợ học nghề, vay vốn đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Mỗi năm, tỉnh Vĩnh Long có hàng ngàn chiến sĩ xuất ngũ trở về địa phương, do đó công tác giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và quân đội.

Để nâng cao hiệu quả học nghề, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ đòi hỏi các cấp, các ngành chức năng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, định hướng nghề nghiệp. Cơ quan quân sự các cấp cần có sự phối hợp chặt chẽ với các trường, cơ sở dạy nghề, đào tạo nghề theo nhu cầu của xã hội.

MINH THÁI

 

 

Các tin khác: