Hoàn thành xây dựng và sửa chữa 500 căn nhà tình nghĩa

Cập nhật, 12:28, Thứ Tư, 16/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Sở Lao động - TB - XH cho biết đến thời điểm này, ngành và các địa phương đã hoàn thành xây dựng, sửa chữa 500 căn nhà cho người có công và thân nhân người có công với cách mạng năm 2022, với tổng kinh phí hơn 24 tỷ đồng.

Trong đó, gồm 431 căn nhà từ nguồn hỗ trợ của Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long, 69 căn nhà từ nguồn hỗ trợ của địa phương và vận động xã hội.

Đồng thời, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa toàn tỉnh đã vận động được hơn 22,6 tỷ đồng (đạt hơn 294% kế hoạch), kịp thời hỗ trợ các gia đình chính sách còn khó khăn về đời sống, nhà ở.

Công tác vận động các nguồn lực (Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Bảo trợ trẻ em) đạt và vượt so với kế hoạch. Các chế độ, chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em được triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

Hướng tới, ngành tiếp tục rà soát hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà cho người có công và thân nhân người có công; triển khai, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách giảm nghèo, trợ giúp xã hội, trẻ em,...

MINH THÁI