Tư vấn, hỗ trợ tâm lý học sinh trong dịch COVID- 19

Cập nhật, 06:15, Thứ Tư, 10/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Đó là nội dung được đề cập trong hai ngày 9- 10/11/2021 trong các đợt tập huấn trực tuyến của Sở GD- ĐT Vĩnh Long tổ chức đối với cán bộ, giáo viên và nhân viên phụ trách công tác xã hội, tư vấn tâm lý học đường ở các trường phổ thông trong tỉnh.

Nội dung tập huấn gồm 4 chuyên đề: Nhận diện những vấn đề tâm lý học sinh phổ thông trong đại dịch COVID-19; Hướng dẫn kỹ năng tư vấn hỗ trợ tâm lý cho học sinh trong đại dịch COVID-19 và sau khi quay lại trường học; nguy cơ tổn thương tâm lý trên không gian mạng và những phương thức giáo viên, phụ huynh tư vấn hỗ trợ; hướng dẫn các kỹ thuật cân bằng công việc và gia đình cho cán bộ, giáo viên.

Mục tiêu là cung cấp kiến thức cơ bản về những vấn đề tâm lý thường gặp ở học sinh, những kỹ năng nhận diện sự căng thẳng và những khó khăn tâm lý của học sinh trong dịch bệnh và khi quay lại trường học.

Hướng dẫn các kỹ năng tư vấn, hỗ trợ cho học sinh khi gặp phải những khó khăn tâm lý, kỹ thuật thực hiện bài tập thư giãn, bài tập giảm căng thẳng cho học sinh trong và sau bối cảnh dịch COVID-19.

Phân tích, làm rõ những nguy cơ tổn thương, những khủng hoảng tâm lý của học sinh khi học trực tuyến, việc các em sử dụng Internet, sử dụng công nghệ để áp dụng trong quá trình học trực tuyến.

Qua đó, có chiến lược để đảm bảo an toàn cho các em trên không gian mạng trong quá trình học trực tuyến cũng như học trực tuyến kết hợp với học trực tiếp.

CAO HUYỀN

Các tin khác: