Phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K

Cập nhật, 19:11, Thứ Ba, 09/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Theo BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long, tính đến sáng 9/11/2021, tỉnh ghi nhận 3.442 ca mắc COVID-19, đã điều trị khỏi 2.597 ca. Riêng từ ngày 6- 8/11, tỉnh ghi nhận 341 ca mắc; trong đó có 296 ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc ở các địa phương và cơ sở y tế.

Phó Giám đốc Sở Y tế- Hồ Thị Thu Hằng cho biết, công tác xét nghiệm sàng lọc đối với khu vực nguy cơ cao là một trong những việc làm quan trọng để truy vết kịp thời, cắt nguồn lây trong cộng đồng.

Vì thế, ngành đã huy động lực lượng y tế, tình nguyện viên tập trung hỗ trợ các địa phương thực hiện xét nghiệm sàng lọc, kịp thời xác định F0 để đưa đi điều trị.

Song song đó, sẵn sàng phương án cách ly và điều trị đối với F0, F1; chuẩn bị phương án có thể điều trị F0, cách ly F1 tại nhà đối với tình huống các cơ sở y tế quá tải.

TS. bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng lưu ý, qua xét nghiệm sàng lọc, nhiều F0 đã được điều trị kịp thời. Song, vẫn có một tỷ lệ nhỏ những trường hợp xét nghiệm “âm tính giả”, do đó, người dân sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính cũng không được chủ quan. Phải đảm bảo thực hiện nghiêm thông điệp 5K, giữ khoảng cách và luôn mang khẩu trang.

THÚY QUYÊN 

 

Các tin khác: