Mỗi buổi của học sinh tiểu học không quá 3 tiết

Cập nhật, 20:11, Thứ Năm, 11/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Sở GD- ĐT tỉnh đã yêu cầu các trường tiểu học tiếp tục tổ chức dạy học từ xa bằng các hình thức phù hợp. Trong đó, đề nghị hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, linh hoạt trong việc lựa chọn khung giờ dạy, đảm bảo hầu hết học sinh học trực tuyến có sự tham gia hỗ trợ, hướng dẫn của phụ huynh.

Mỗi buổi học không quá 3 tiết; mỗi ngày không quá 6 tiết; mỗi tuần từ 6- 7 ngày nhằm đảm bảo thực hiện kế hoạch thời gian năm học và nội dung chương trình.

Hiệu trưởng thường xuyên rà soát, đánh giá nghiêm túc việc dạy học. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc hỗ trợ hoạt động học tập của học sinh, đặc biệt là việc đảm bảo an toàn tuyệt đối khi các em học trực tuyến.

Tiếp tục truyền thông để cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh lớp 1, 2 và phụ huynh xem để hỗ trợ cho các em học các môn Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh được phát sóng trên THVL4 và xem lại trên kênh Youtube của Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long.

Rà soát, nắm chắc số lượng giáo viên, học sinh chưa có điều kiện để dạy và học trực tuyến; tích cực có phương án huy động các nguồn lực để bổ sung thiết bị; từng bước nâng dần tỷ lệ giáo viên và học sinh tham gia dạy và học trực tuyến để đảm bảo thực hiện chương trình và chất lượng giáo dục.

VĨNH PHÚC 

Các tin khác: