Người dân không phải trình kết quả xét nghiệm khi đến tỉnh, thành khác

Cập nhật, 06:09, Thứ Năm, 11/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Bộ Y tế vừa có Công văn khẩn số 9472/BYT- MT gửi các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND cấp tỉnh về việc triển khai Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tiếp tục tăng cường chủ động rà soát, giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao đến từ địa bàn có dịch.

Cụ thể, yêu cầu các địa phương chủ động xét nghiệm RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh những trường hợp có nguy cơ cao, nhưng không yêu cầu người dân phải trình kết quả xét nghiệm khi vào địa bàn tỉnh, thành phố. Người dân di chuyển đến các địa phương khác được phân loại cách ly, theo dõi sức khỏe theo tình trạng tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Những người đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19) được tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày về địa phương; những người tiêm chưa đủ liều vắc xin cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo; những người chưa được tiêm ngừa cách ly 14 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. Tất cả các trường hợp trên cần nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K.

Bộ Y tế cũng lưu ý căn cứ vào điều kiện thực tế tại địa phương, Sở Y tế chỉ đạo việc quản lý F0 tại cơ sở y tế hoặc tại nhà và thiết lập các trạm y tế lưu động để bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe và phòng, chống dịch cho người dân.

MAI ANH 

Các tin khác: