Nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19

Cập nhật, 06:14, Thứ Năm, 19/08/2021 (GMT+7)

 

Dù vất vả với cường suất làm việc lao động rất cao nhưng lực lượng tuyến đầu vẫn lạc quan đẩy lùi dịch COVID-19.
Dù vất vả với cường suất làm việc lao động rất cao nhưng lực lượng tuyến đầu vẫn lạc quan đẩy lùi dịch COVID-19.

(VLO) Tôi- giờ đây đã là sĩ quan an ninh, vẫn tiếp tục theo đuổi những giấc mơ mà mình đã chọn. Nhưng giờ đây tôi nhận ra rằng cần phải có trách nhiệm hơn nữa trong công việc, cố gắng để trở thành người chiến sĩ công an cách mạng. 

Khi đợt dịch COVID-19 bùng lên lần thứ 4, tôi càng nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của bản thân hơn. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, bản thân luôn là người tiên phong, là cánh tay đắc lực hỗ trợ chính quyền, hỗ trợ lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch trong bất kỳ hoàn cảnh và công việc gì.

Bất kể mưa gió, đêm ngày, tôi luôn sẵn sàng lăn xả, đáp ứng kịp thời mọi nhiệm vụ công tác để nhằm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Bao nhiêu ngày đêm lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch là bấy nhiêu ngày đêm tôi mang sức trẻ của mình để cống hiến cho quê hương và Tổ quốc.

Chúng tôi có mặt trên những chuyến xe thâu đêm đi truy vết các trường hợp F1, F2 để phòng tránh, đưa người đi cách ly bất kể thời gian nào; đồng thời tham mưu đề xuất cơ quan chức năng dựa trên cơ sở đó để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch và ra những quyết định kịp thời.

Nhiều lúc, những cán bộ truy vết như chúng tôi cũng nhớ nhà, nhớ người thân, cũng muốn về nhà, muốn nghỉ ngơi một ngày. Nhưng nghĩ lại thì mình cứ cố gắng để dập được dịch COVID-19 càng sớm càng tốt, chuyện cá nhân gác lại.

Mục đích chính của công tác truy vết là xác định được nguồn lây nhiễm của các ca bệnh, xác định những người có yếu tố nguy cơ về lây nhiễm dịch COVID-19, để từ đó đưa ra biện pháp cách ly y tế triệt để, nhằm ngăn chặn dịch.

Do đó, những người làm công tác truy vết dịch tễ luôn giữ vai trò cực kỳ quan trọng để chặn đứng đường lây lan của dịch bệnh.

Hay những buổi sáng, lẩm nhẩm tính toán cập nhật từng con số của 17 xã- thị trấn trên địa bàn huyện Tam Bình do trinh sát báo lại, tình hình trong ngày của từng F tăng bao nhiêu, giảm bao nhiêu? Trường hợp nào đã chữa khỏi ra viện hay là đã hoàn thành cách ly?

Để có thể thống kê số liệu chính xác nhất tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện, trên cơ sở đó tham mưu, đề xuất với lãnh đạo những kế hoạch phương án sát thực, phù hợp với thực tế nhằm có thể kiểm soát được dịch bệnh.

Trong những lúc nghỉ ngơi, bản thân tranh thủ đọc vội những trang báo, sử dụng mạng xã hội để nắm tin tức về diễn biến tình hình dịch COVID-19 trên toàn tỉnh và các địa phương lân cận nhằm bổ sung kiến thức xã hội cho bản thân, đặc biệt kịp thời phát hiện ra những bài viết có nội dung xấu, xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước để tham mưu lãnh đạo kịp thời làm việc, yêu cầu những chủ tài khoản đó gỡ bỏ hình ảnh, thông tin sai trái.

Đồng thời, tôi luôn tận dụng những phút giây rảnh rỗi của bản thân để viết những bài viết về phản bác các luận điệu xuyên tạc làm ảnh hưởng công tác phòng chống dịch COVID-19, những phóng sự ngắn về hình ảnh của lực lượng phòng chống dịch tại huyện, như: “Bữa cơm vội”; “Chốt kiểm soát dịch Tam Bình”; “Công nhân vệ sinh,…” nhằm tuyên truyền cho quần chúng nhân dân có thể nhận thức sâu sắc và chấp hành tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình hiện nay và hơn hết thông qua các bài viết để tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực, cổ vũ, động viên tất cả mọi người đã và đang “căng mình” để chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Tam Bình nói riêng và trong cả nước nói chung.

Trong lúc này và ngay bây giờ, điều mà bản thân luôn trăn trở là khi lại có 1 trường hợp F phát sinh hoặc 1 trường hợp F mất đi, những mảnh đời khó khăn ngoài kia đang gặp khó khăn, thiệt thòi đang cần sự giúp đỡ trong mùa dịch, hay là dịch COVID-19 lại bùng lên, chúng ta lại phải đương đầu với những thử thách...

Còn niềm vui mọi ngày của bản thân là khi nhận được tin các trường hợp trong diện cách ly với kết quả âm tính, những bệnh nhân COVID-19 đã vượt qua thử thách bệnh tật và xuất viện.

Mỗi ngày, tôi học được vô vàn bài học kinh nghiệm quý giá và nhận thức rõ nét hơn về mối quan hệ giữa lực lượng công an với nhân dân được thể hiện rõ nhất trong cuộc chiến chống đại dịch toàn cầu. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta cùng một ý chí, đoàn kết một lòng coi chống dịch như “chống giặc”.

Dẫu có lúc, quần chúng nhân dân nhìn người chiến sĩ công an với ánh nhìn nghi kị khi niềm tin của họ bị giảm sút, lung lay trước những “con sâu làm rầu nồi canh”.

Thế nhưng, việc nhận thức đúng đắn và trở về với giá trị đích thực, có tính quy luật tất yếu khách quan trong mối quan hệ giữa lực lượng Công an nhân dân và quần chúng nhân dân là yếu tố quyết định làm nên sự trường tồn vĩnh cữu của tình quân dân trong mọi thời đại, là chân lý cho mọi sự thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Thế đấy! Cuộc hành trình của tôi và các đồng chí, đồng đội nơi tuyến đầu chống dịch vẫn sẽ được viết tiếp bằng ý chí kiên cường, bằng những hình ảnh đẹp, những câu chuyện cảm xúc.

Những gì mà bản thân được trải qua đó là một chặng hành trình xây dựng hình ảnh người Công an nhân dân cách mạng- đây là một chặng hành trình vinh quang, nhưng cũng đầy khó khăn, gian khổ.

Vậy thì không phải ai khác mà chính chúng ta- thế hệ trẻ công an nhân dân hôm nay, những người vững vàng, bản lĩnh trên chặng hành trình đó.

Và không phải khi nào khác mà là bây giờ chúng ta cần phải nhanh chóng hành động, bởi lẽ, mỗi hành động của ngày hôm nay là mỗi nét khắc cho hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân của ngày mai tươi sáng. Tuổi trẻ công an nhân dân chung sức đồng lòng chống dịch COVID-19.

Bài, ảnh: NGUYỄN THÁI THỊNH

TIN LIÊN QUAN

Tags: chống dịchdịch COVID-19dịch bệnhcách lychốt kiểm soátQuyết địnhbệnh nhânkiểm soát dịchdập dịchâm tínhtruy vết tuổi trẻtuyến đầuNgăn chặn dịch
Các tin khác: