Đẩy mạnh kết nối thị trường lao động, dạy nghề, hỗ trợ việc làm

Cập nhật, 13:27, Thứ Năm, 19/08/2021 (GMT+7)

(VLO) Tính đến 31/7/2021, tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh đạt 54,14%, trong đó lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt 15,64%.

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội cho biết, 7 tháng qua các đơn vị chức năng đã tạo việc làm mới cho hơn 15.600 lao động, trong đó đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng 526 người.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã khiến một số nhiệm vụ công tác như: tư vấn giới thiệu việc làm, dạy nghề cho lao động nông thôn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp, đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng,... gặp nhiều khó khăn.

Ngành đưa ra một số giải pháp tập trung thực hiện các tháng cuối năm: tích cực triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định lao động, việc làm, đảm bảo đời sống người dân; đẩy mạnh kết nối cung cầu thị trường lao động, dạy nghề và hỗ trợ tìm việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; triển khai đào tạo nghề cho lao động nông thôn khi dịch bệnh được kiểm soát; chăm lo tốt các công tác an sinh xã hội.

MINH THÁI

 

Các tin khác: