"Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo" và "Sách cho tôi - cho bạn"

Cập nhật, 15:03, Thứ Ba, 18/04/2023 (GMT+7)

(VLO) Đó là chuyên đề buổi giao lưu, nói chuyện vừa được Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Thư viện tỉnh, tổ chức ngày 17/4, nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 (ảnh).

Với mục đích tạo điều kiện cho các học viên đang quản lý tại cơ sở được tiếp cận và nâng cao nhận thức, chấp hành tốt nội quy, quy chế.

Xác định việc đọc sách là nhu cầu cần thiết trong quá trình chữa bệnh, phục hồi hành vi; thông qua những quyển sách sẽ giúp cho học viên thêm tự tin, nghị lực để vượt qua khó khăn, tích cực học tập, rèn luyện sức khỏe sớm hòa nhập cộng đồng. 

Theo bà Phạm Thị Hồng Liên- Phó Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh: “Cơ sở và Thư viện tỉnh có kế hoạch phối hợp được xem như hoạt động chính trị, giáo dục truyền thống, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao giữa hai đơn vị.

Thư viện tỉnh sẽ tổ chức xe ô tô lưu động phục vụ khi có yêu cầu; thực hiện luân chuyển đầu sách hàng quý (4 đợt/năm); phối hợp trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách nhân các sự kiện và những ngày lễ lớn trong năm”.

Tại buổi giao lưu này, Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh đã tiếp nhận từ các nhà tài trợ gần 3.000 đầu sách các loại.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG

 

Các tin khác: