VCK U.23 CHÂU Á 2024

Bảng A khởi đầu với... 3 thẻ đỏ

Cập nhật, 13:39, Thứ Tư, 17/04/2024 (GMT+7)

 

Indonesia (áo trắng) khởi đầu không như mong muốn và sẽ gặp nhiều khó khăn ở bảng đấu nặng ký này.Ảnh: AFC
Indonesia (áo trắng) khởi đầu không như mong muốn và sẽ gặp nhiều khó khăn ở bảng đấu nặng ký này.Ảnh: AFC

Tối 15 rạng sáng 16/4, VCK U.23 châu Á 2024 tại Qatar đã khởi tranh 2 trận đấu ở bảng A. Indonesia- đội bóng Đông Nam Á, đã có kết quả không như ý với trận thua 0-2 chủ nhà cùng 2 thẻ đỏ. Trong khi đó, U.23 Úc gặp U.23 Jordan cũng có 1 chiếc thẻ đỏ với kết quả hòa không bàn thắng.

NHM Việt Nam hẳn sẽ có sự quan tâm nhất định đến đội bóng của HLV Shin Tae-yong, sau một số thành công bước đầu ở các giải đấu khu vực; đặc biệt là những trận đấu “gác kèo” Việt Nam trong thời gian gần đây. Thực tế cho thấy, U.23 Indonesia đã thất bại thảm hại về mặt kết quả lẫn tổn thất nhân sự vì thẻ phạt, qua đó phản ánh hình ảnh của thứ bóng đá xấu xí đã bị trừng phạt khi bước ra sân chơi châu lục.

“Đặc sản ném biên” của Indonesia chỉ tạo được cơ hội duy nhất từ cú vô lê đẹp mắt suýt thành bàn, ngoài ra đều trở nên rất tầm thường trước hàng phòng ngự của Qatar, thậm chí họ còn bị đối phương phản công từ những tình huống ném biên tầm xa của số 12.

Nhưng nổi bật nhất theo cái cách tiêu cực chính là “đặc sản chơi thô bạo” của các học trò HLV Shin Tae-yong đã bị trả giá đắt. Trận đấu bị… cắt khúc nham nhở với những lần cắt còi của trọng tài vì phạm lỗi, nhiều cầu thủ chủ nhà nằm sân, nhiều người phải nhờ đội ngũ y tế chăm sóc và khiêng cáng. 2 chiếc thẻ đỏ là xứng đáng, nhưng thật đáng tiếc nếu chơi bóng một cách bình tĩnh, nghiêm túc có lẽ các học trò ông Shin Tae-yong có kết quả khả quan hơn. Dù chơi thiếu người nhưng U.23 Indonesia vẫn tỏ ra nền tảng thể lực rất tốt, sẵn sàng chơi đôi công để tìm bàn gỡ; trong khi Qatar tỏ ra không quá xuất sắc và vượt trội so với đại diện của Đông Nam Á.

Chiếc thẻ đỏ vào đầu hiệp 2 và ở phút 90+6, đã trở thành kỷ niệm buồn cho U.23 Indonesia trong trận đấu đầu tiên, của lần đầu tiên tham gia giải đấu châu lục. Với thất bại 0-2 và tạm xếp cuối bảng A, cho thấy đội quân của HLV Shin Tae-yong sẽ cực kỳ khó khăn để vượt qua vòng bảng. Bởi cặp đấu trước đó, cho thấy Jordan là đội bóng mạnh khi họ tỏ ra không hề thua kém U.23 Úc.

U.23 Úc cầm bóng nhiều hơn, vẫn lối chơi đơn giản, không hoa mỹ nhưng hiệu quả, sử dụng bóng dài thường phát động tấn công về 2 biên sau đó tạt bóng bổng vào trong, tận dụng thể hình chiều cao. Ngược lại, Jordan phối hợp nhuyễn chơi bóng ngắn; đặc biệt áp sát nhanh vây ráp không cho đối phương có không gian, thời gian triển khai bóng và chuyển trạng thái chơi phản công sắc nét.

U.23 Úc tỏ ra chủ động cầm bóng nhiều hơn trong suốt hiệp 1, nhưng chính U.23 Jordan mới là đội sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn. Youlley suýt chút nữa trả giá ngay từ đầu trận đấu, khi xử lý bóng mạo hiểm ngay vòng cấm địa, nhưng thủ môn Beach đã kịp lao ra ôm bóng trước khi tiền đạo của U.23 Jordan lao vào dứt điểm. Trước khi kết thúc hiệp 1, Abu Taha có thể đưa Jordan vượt lên dẫn trước khi có bóng đối mặt thủ môn Beach, nhưng cú dứt điểm của anh không thắng được sự xuất sắc của thủ thành U.23 Úc. Hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, U.23 Úc bất ngờ thủng lưới, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. U.23 Jordan phản công chớp nhoáng, chếch bên cánh trái bóng được chuyền nhanh vào trong, Kalbouneh bật cao đánh đầu tung lưới nhưng trước đó, trọng tài biên đã phất cờ.

U.23 Úc dần chiếm lĩnh thế trận tổ chức nhiều đợt tấn công với đội hình dâng cao; nhưng U.23 Jordan đã tổ chức phòng ngự chặt chẽ, bẽ gãy hầu hết những đường bóng đưa vào trong khu vực cầu môn. Tuy nhiên, phút 82, trung vệ Afaneh của U.23 Jordan nhận thẻ vàng lần thứ 2 đồng nghĩa chiếc thẻ đỏ. Một tình thế không thể tốt hơn để U.23 Úc có trận thắng mở màn, trong khi trận đấu được cộng bù giờ đến 13 phút, trong thế hơn người nhưng U.23 Úc cũng không thể ghi được bàn thắng nào.

Lượt trận đầu tiên, chủ nhà U.23 Qatar có 3 điểm và tạm dẫn đầu bảng A. Cùng 1 điểm, U.23 Úc và U.23 Jordan chia nhau 2 vị trí tiếp theo. Đội bóng Đông Nam Á- Indonesia xếp cuối bảng và dự báo HLV Shin Tae-yong cùng các học trò sẽ vô cùng khó khăn tại bảng đấu này.

NGỌC TRẢNG