Vĩnh Long thất thủ trước Đồng Tháp trên sân nhà

Cập nhật, 16:55, Thứ Ba, 30/05/2023 (GMT+7)
Một pha tranh bóng của cầu thủ hai đội. Ảnh: DƯƠNG THU
Một pha tranh bóng của cầu thủ hai đội. Ảnh: DƯƠNG THU

(VLO) Chiều 29/5, các trận đấu ở lượt trận thứ 2 của hai bảng A và B Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2023 tiếp tục khởi tranh. Sau khi có khởi đầu thuận lợi ở trận ra quân, Vĩnh Long tiếp đón Đồng Tháp nhưng không thể giữ lại được điểm số trên sân nhà sau một ngày thi đấu đáng quên của hàng thủ.

Trận đấu mới diễn ra chưa được bao lâu thì trời đã đổ mưa khiến mặt sân trơn trượt và ảnh hưởng phần nào đến khả năng phối hợp cũng như thể lực của cầu thủ hai đội.

Sau khoảng thời gian đầu trận chơi lấn lướt nhưng không thể tạo cơ hội nguy hiểm, Vĩnh Long bất ngờ thi đấu chùng xuống và để đội khách có những cơ hội đầu tiên. Một trong số đó được cụ thể hóa bằng bàn thắng của chân sút từng khoác áo ĐT U.19 quốc gia Nguyễn Công Thành ở phút thứ 33.

Trong pha bóng này, các trung vệ và thủ môn của Vĩnh Long có tình huống không ăn ý tạo cơ hội cho đội bạn mở tỷ số. Trong thế bị dẫn trước, đội chủ nhà còn phải thi đấu thiếu người khi trung vệ Trần Tiến Đạt nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi từ phía sau với cầu thủ của Đồng Tháp.

Bước sang hiệp 2, dù thi đấu hơn người nhưng Đồng Tháp chơi không quá lấn lướt. Bàn thắng thứ 2 đến với họ từ tình huống cố định ở phút thứ 80.

Từ đường treo bóng chếch về phía cột xa, bóng được một cầu thủ Đồng Tháp trả vào bên trong đến vị trí của Nguyễn Thái Bảo, nhưng trung vệ của Vĩnh Long để bóng trôi qua 2 chân tạo cơ hội cho Nguyễn Công Thành tung cú sút chìm nâng tỷ số lên 2-0.

Ở cự ly quá gần, thủ thành Lê Hiếu Nhơn không thể làm gì hơn ngoài việc nhìn bóng bay vào lưới. Dù chơi rất cố gắng nhưng chỉ với 10 người trên sân, các cầu thủ Vĩnh Long đã không thể tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận trận thua 0-2 trên sân nhà.

Ở lượt trận thứ 3, Vĩnh Long được nghỉ thi đấu. Đây sẽ là cơ hội để HLV Nguyễn Minh Cảnh sốc lại tinh thần các học trò cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất hướng đến cuộc tiếp đón Đồng Nai trên sân nhà vào ngày 9/6 tới.

PHẠM PHONG

Các tin khác: