Câu chuyện thể thao

Erik Ten Hag đã có thể thở phào nhẹ nhõm

Cập nhật, 06:17, Thứ Bảy, 27/05/2023 (GMT+7)

Thắng lợi 4-1 trước Chelsea ở trận đấu bù vòng áp chót Premier League, Man Utd chính thức có được tấm vé dự Champions League mùa tới. Đấu trường mà HLV Erik Ten Hag đặt mục tiêu hàng đầu cho nhiệm vụ tái thiết đội hình, đưa “Quỷ đỏ” trở lại vị thế của một ứng cử viên vô địch.

Kể từ khi chiến lược gia người Hà Lan tiếp quản một Man Utd rệu rã, có lẽ không nhiều NHM nghĩ rằng đội bóng con cưng của mình có thể sớm giành được một suất trở lại sân chơi danh giá nhất châu lục cấp CLB. Nhưng ngay mùa giải đầu tiên đến Old Trafford, Erik Ten Hag đã làm được. Thậm chí đội bóng của ông còn có thể bảo toàn vị trí thứ 3 tại Premier League và có cơ hội giành chức vô địch FA Cup.

Thành công bước đầu của Man Utd ở mùa giải đầu tiên dưới triều đại Erik Ten Hag có sự kết hợp của nhiều yếu tố. Trong đó, cựu HLV Ajax chính là ngôi sao sáng nhất. Ông thẳng tay loại bỏ bất kỳ cầu thủ nào không còn phù hợp với đội bóng và mang về những tân binh như Casemiro, Varane, Martinez,… Phần đông những cầu thủ được Ten Hag “chọn mặt gửi vàng” đều không phụ niềm tin và làm thay đổi diện mạo Man Utd mùa giải này.

Tất nhiên, một Man Utd đang trong quá trình tái thiết đội hình sẽ không thể tránh khỏi những thời điểm chuệch choạc. Lối chơi của “Quỷ đỏ” cũng có những lúc chưa thực sự trơn tru nhưng các cầu thủ đã tiếp cận trận đấu theo cách chủ động hơn. Đó là những tình huống di chuyển không bóng, chuyền bóng được thực hiện một cách có ý đồ và giữ cự ly đội hình hợp lý.

So với vị trí thứ 6 ở Premier League mùa giải trước, việc Man Utd có được suất dự Champions League sau mùa này có thể xem là một thành công ngoài mong đợi. Đặc biệt, trong bối cảnh đội hình của “Quỷ đỏ” không có chiều sâu lại thường xuyên bị sứt mẻ vì chấn thương và thẻ phạt. Nhưng hiện tại, Erik Ten Hag đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì đội bóng của ông đã trở lại sân chơi Champions League. Và mùa giải tới, khi đội hình, “Quỷ đỏ” hoàn toàn có thể tự tin chinh phục đấu trường danh giá này.

MAI THƯƠNG

 

Các tin khác: