Không ngừng học Bác để phụng sự quê hương

Cập nhật, 11:54, Thứ Sáu, 17/05/2024 (GMT+7)

Dù công việc, xuất phát điểm khác nhau, song các bạn trẻ ấy lại tựu trung ở điểm là luôn học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm giản đơn, thiết thực hàng ngày. Noi theo gương sáng của Người, các bạn đã dần khẳng định được bản thân, ngày càng trưởng thành và không ngừng cống hiến sức trẻ cho địa phương. Và họ chính là những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Vĩnh Long năm 2024.

1. Anh Trần Phương- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện Đoàn Long Hồ: Học Bác từ những việc làm thường ngày

Tôi luôn xác định cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường, giản dị hàng ngày và không ngừng học tập, hoàn thiện mình. Bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, bản thân đã tích cực tham mưu đưa hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện trở thành một trong những đơn vị luôn được đoàn cấp trên đánh giá cao.

Trên cương vị của mình, tôi đã cùng BCH huyện đoàn tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động, việc làm thiết thực hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các em thiếu nhi tham gia.

Tiêu biểu như: 100% đoàn cơ sở trực thuộc đã chủ động triển khai, học tập các nghị quyết của Đảng, của đoàn cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên; thường xuyên giúp đỡ các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” đảm nhận thực hiện các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn; tuyên truyền xây dựng lối sống, nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa trong đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, việc tổ chức tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ Long Hồ chung tay xây dựng NTM” đã góp phần phát triển kinh tế- xã hội
địa phương…

Cùng với đó, nhận thức được tầm quan trọng trong việc hiến máu cứu người, bản thân bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2018. Đến nay, tôi đã tham gia hiến máu tình nguyện được 19 lần.

2. Đại úy Nguyễn Hải Đăng- cán bộ Ban Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long: Phát huy phẩm chất tốt đẹp của người Công an nhân dân

Khắc ghi lời dạy của Bác, với vai trò là cán bộ ban thanh niên, thời gian qua, tôi đã chủ động tham mưu trưởng ban thanh niên trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như các phong trào đoàn đạt được hiệu quả cao; nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị cũng như công tác giáo dục chính trị, truyền thống cách mạng, phát huy tinh thần chủ động, xung kích trong đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, bản thân luôn nỗ lực, khắc phục khó khăn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vì lợi ích chung để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Luôn ghi nhớ và thực hiện tốt Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, tôi không ngừng phát huy phẩm chất tốt đẹp của người Công an nhân dân, thực hiện văn hóa của người công an cách mạng thật sự trọng dân, gần dân, lúc dân cần, lúc dân khó có công an.

Đồng thời, phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Công an tỉnh, đưa việc học tập và làm theo Sáu điều Bác dạy trở thành việc làm thường xuyên, tự giác, chỉ biết còn Đảng là còn mình, xứng đáng là người chiến sĩ công an “Vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc Nhân dân”.

3. Chị Cao Thị Hồng Như- Bí thư Xã Đoàn Phú Thịnh: Quan tâm chăm bồi thế hệ trẻ theo lời Bác dạy

Sinh thời, Bác Hồ đặc biệt dành nhiều công sức và tình cảm cho việc chăm lo bồi dưỡng thanh niên. Là cán bộ đoàn, tôi luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên để góp phần xây dựng thế hệ trẻ có tâm trong, trí sáng, có hoài bão.

Định kỳ hàng tháng, tổ chức cho đoàn viên, thanh niên sinh hoạt, thảo luận về các cuốn sách viết về Bác Hồ lồng ghép trong buổi họp lệ chi đoàn; phát động đăng ký mô hình học tập và làm theo Bác với nội dung đăng ký “5 không, 5 có”; triển khai “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” với các tiêu chí trọng tâm có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh vững vàng, tiên phong hành động, khát vọng vươn lên.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động để đoàn viên, thanh niên phấn đấu trong học tập, rèn luyện, cống hiến.

Năm qua, thực hiện 3 công trình thanh niên làm theo lời Bác và thành lập mô hình thanh niên xung kích, tuần tra, tự quản, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, ATGT; vệ sinh phát quang, trồng giặm và chăm sóc các tuyến đường hoa trên địa bàn xã. Đồng thời, đồng hành với thanh niên, hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập, thông qua việc vận động trao hỗ trợ 50 suất BHYT, bảo hiểm thân thể và 20 suất học bổng; hỗ trợ, nhân rộng 3 mô hình thanh niên làm kinh tế hiệu quả…

4. Sinh viên Lưu Thảo Vân- Trường ĐH Cửu Long: Noi theo gương Bác trở thành người có ích

Noi theo gương Bác Hồ, mỗi người trẻ cần tự soi, tự rèn luyện lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, lòng yêu nước sâu sắc, sẵn sàng đóng góp trí tuệ, sức trẻ cho quê hương và đặc biệt cần xác định tư tưởng của Người chính là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động.

Trách nhiệm của thế hệ trẻ ngày nay đối với đất nước, dân tộc là không nhỏ. Vì thế là sinh viên cũng là đảng viên trẻ, em đã luôn học Bác đức tính cần, kiệm, liêm, chính, tinh thần tự học.

Cùng với đó, không ngừng phấn đấu, nỗ lực hết sức mình trong học tập, rèn luyện đạo đức, tác phong, hoàn thiện bản thân qua từng ngày và luôn giữ vững ước mơ, hoài bão, mục tiêu của mình là trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng Tổ quốc hôm nay.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ

 

Các tin khác: