Những trái tim hồng tuổi trẻ

Cập nhật, 17:48, Thứ Sáu, 10/05/2024 (GMT+7)

 

Team gắn kết những bạn trẻ có chung đam mê tình nguyện, cống hiến vì cộng đồng.
Team gắn kết những bạn trẻ có chung đam mê tình nguyện, cống hiến vì cộng đồng.

Trái tim tuổi trẻ bao giờ cũng đầy nhiệt huyết và ngọn lửa muốn cống hiến cho cộng đồng. Không hẹn mà gặp, những bạn trẻ cháy bỏng khát khao dấn thân, tình nguyện Team Tuổi trẻ sinh viên Vĩnh Long đã hòa chung nhịp đập, cùng nhau viết lên những câu chuyện tử tế, thắm tình người.

Hoạt động ý nghĩa

Tranh thủ thời gian rảnh, mới đây, các bạn trẻ Team Tuổi trẻ sinh viên Vĩnh Long đã có chuyến đến thăm hỏi người già, các hoàn cảnh khó khăn ở Phường 9 (TP Vĩnh Long). Đến tận nhà, các bạn cảm nhận được những thiếu thốn, vất vả trong cuộc sống của các hoàn cảnh và thấy bà con cần được quan tâm chia sẻ nhiều hơn.

Không chỉ ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống mà các bạn còn dành tặng phần quà nghĩa tình đến các hộ dân. Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa chan tấm lòng của những trái tim tình nguyện vì cộng đồng.

“Được bà con cảm ơn liên tục, tụi em thấy vui trong lòng và có động lực nhiều hơn để tiếp tục tham gia những chương trình thiết thực tiếp theo”- bạn Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Đóng góp cho cộng đồng bắt đầu từ những hành động nhỏ nhưng thiết thực là suy nghĩ chung của các bạn trẻ trong team. Vì thế, từ khi thành lập đến nay, team đã kết nối, sẻ chia và lan tỏa yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, lao động nghèo và trẻ em vượt khó.

Và dù đi vào hoạt động hơn 1 năm nay, nhưng với sức trẻ và sự nồng nhiệt, các bạn trẻ đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. Điển hình như chương trình “Cam ép 0 đồng” vừa hỗ trợ tiêu thụ cam lại trao hàng ngàn ly nước cam tươi mát ngọt đến bà con lao động nghèo; tổ chức “Tủ áo 0 đồng”, “Tủ áo yêu thương” tặng quần áo đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới cho những “người cần”; phối hợp tổ chức bếp ăn tình thương trao hàng trăm suất ăn miễn phí hỗ trợ người bán vé số, xe ôm và duy trì đều đặn với khoảng 70-100 suất cơm/tháng…

Trong đó phải kể đến hoạt động bán hoa Tết gây quỹ đã trao hàng chục phần quà Tết ấm áp cho các hoàn cảnh gặp khó. Hay như dự án “Ánh trăng yêu thương”, các bạn đã bán bánh online gây quỹ mua hơn 200 phần quà tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, rồi đến địa phương tổ chức Tết Trung thu để các em có đêm hội trăng rằm thật vui nhộn, đáng nhớ.

Tham gia hoạt động này, bạn Phan Thành Đạt- học sinh Trường THPT Vĩnh Long, tập sự làm kinh doanh khi kêu gọi mọi người ủng hộ mua bánh. Còn những khi rảnh, bạn lại trở thành shipper giao bánh cho khách hàng.

Thành Đạt bày tỏ: “Dù chỉ bằng những việc làm rất nhỏ, nhưng khi đó là tình cảm của em dành cho những mảnh đời kém may mắn. Hoạt động ý nghĩa khi xuất phát từ trái tim và đi đến trái tim”.

Kết nối người trẻ

Theo bạn Võ Chí Vô- Phó Team Tuổi trẻ sinh viên Vĩnh Long, ngay từ khi ra đời, team hoạt động với mục tiêu là tổ chức các hoạt động xã hội ý nghĩa và có ảnh hưởng tích cực đến mọi người xung quanh. Đặc biệt, đây là nơi để các thành viên học hỏi lẫn nhau, thử sức qua các hoạt động nhóm. Từ đó, cung cấp những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong cuộc sống cũng như để các bạn trẻ hiểu hơn về giá trị của sự cho đi, tình yêu thương, thấu hiểu và đồng cảm.

Thực hiện ước muốn giúp đỡ, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng, bạn Nguyễn Lê Phương Thảo đã góp mặt trong những chương trình, hoạt động tình nguyện từ ngày đầu thành lập nhóm. Phương Thảo cho hay, từ ngày còn nhỏ bạn thấy các anh chị áo xanh tham gia các hoạt động tình nguyện nên thích lắm. Bạn thấy hoạt động tình nguyện rất đẹp, rất tuyệt vời và cũng muốn được tham gia các hoạt động ý nghĩa ấy. Và bạn đã làm được điều đó khi tham gia team.

Khi thì tự tay làm ly nước cam tươi mát ngọt trao người bán vé số, lúc phụ sắp xếp đồ cho tủ quần áo 0 đồng… “Qua các hoạt động điều làm em ấn tượng nhất chính là được mang niềm vui cho những mảnh đời hoàn cảnh khó khăn. Nụ cười rạng rỡ của họ đã làm cho tụi em rất ấm lòng, thấy trân quý hơn cuộc sống của mình và càng thôi thúc bản thân tham gia nhiều hơn những hoạt động vì cộng đồng”- Phương Thảo bộc bạch.

Với nhiều bạn trẻ trong team, hoạt động xã hội giúp cho cuộc sống của các bạn thật sự đầy màu sắc và đáng nhớ hơn. Các bạn cũng học được cách giao tiếp, ứng xử và cân bằng việc học với hoạt động tình nguyện một cách hợp lý. Các bạn tin rằng mỗi người đều có gì đó đáng quý để cho đi, không chỉ là tiền bạc mà có thể là sức lực, là những cử chỉ, hành động tử tế... để thắp lên niềm tin, hy vọng cho những mảnh đời khốn khó trong cuộc sống.

Còn theo bạn Nguyễn Kiến Quốc, dù mỗi lần tham gia hoạt động khác nhau, song Kiến Quốc đều thấy ý nghĩa như nhau. “Đó là tinh thần đồng đội, trách nhiệm của người trẻ đối với xã hội được đặt lên trên hết”- Kiến Quốc nói.

Dù hoạt động chưa lâu nhưng Team Tuổi trẻ sinh viên Vĩnh Long đã tiếp thêm niềm tin cho không ít hoàn cảnh khó khăn.
Dù hoạt động chưa lâu nhưng Team Tuổi trẻ sinh viên Vĩnh Long đã tiếp thêm niềm tin cho không ít hoàn cảnh khó khăn.

Hiện, team có hơn 100 thành viên là sinh viên, học sinh, thanh niên đang học tập và làm việc ở Vĩnh Long. Đến với mái nhà chung này các bạn đều mong muốn cùng nối vòng tay yêu thương viết tiếp ước mơ tình nguyện, làm vơi khó khăn cho những mảnh đời kém may mắn trong xã hội.

“Tụi em hy vọng qua những hoạt động thiết thực sẽ kết nối những người trẻ để cùng chung tay, đóng góp cho cộng đồng. Và cũng từ đó, người trẻ được rèn luyện và trưởng thành hơn”- Chí Vô chia sẻ.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ

 

Các tin khác: