VỤ GIẢ CÔNG AN NỔ SÚNG CƯỚP TÀI SẢN

Bắt đối tượng cung cấp súng cho 2 tên cướp

Cập nhật, 15:06, Thứ Sáu, 29/03/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Trà Ôn) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Hoài Phong (SN 2002, ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm) để điều tra hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Việc này nằm trong quá trình mở rộng điều tra vụ án cướp tài sản do 2 bị can Phạm Thanh Quang (SN 1996) và Nguyễn Phạm Văn Tài (SN 1999, cùng ngụ quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) thực hiện, xảy ra vào ngày 7/12/2023 tại ấp Hồi Thọ (xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn).

Nguyễn Hoài Phong
Nguyễn Hoài Phong

 

Nguyễn Phạm Văn Tài
Nguyễn Phạm Văn Tài

 

Phạm Thanh Quang
Phạm Thanh Quang

Cơ quan điều tra xác định, do có mối quan hệ quen biết với nhau từ trước nên ngày 7/12/2023, Quang và Tài đến gặp Phong nói chuyện, sau đó Phong vào nhà lấy 2 khẩu súng ngắn đặt mua trước đó trên mạng xã hội đưa cho Tài xem. Quang và Tài chia nhau mỗi người một khẩu súng làm vũ khí để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Trưa cùng ngày, Quang và Tài đến tiệm game bắn cá của ông L.V.C. nổ súng đe dọa và tự xưng là công an kiểm tra, yêu cầu những người có mặt tại đây giao nộp tài sản. Ngay sau đó, 2 tên cướp lấy hơn 46 triệu đồng và 6 điện thoại di động bỏ vào cốp xe, đồng thời yêu cầu con ông C. là L.Q.P. lên xe máy chở đi. Nhận được tin báo, Công an xã Xuân Hiệp nhanh chóng triển khai lực lượng chốt chặn truy bắt đối tượng, đồng thời thông báo Công an huyện Trà Ôn hỗ trợ.

 Khẩu súng tang vật của vụ án.
Khẩu súng tang vật của vụ án.

Trong quá trình tuần tra, lực lượng công an phát hiện phương tiện có đặc điểm như mô tả nên tiến hành kiểm tra nhưng đối tượng không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Khi đến khu vực ngã tư Xuân Hiệp, 2 tên cướp thả anh P. xuống và tiếp tục bỏ chạy, đồng thời, Quang vứt bỏ khẩu súng, chỉ còn lại khẩu súng của Tài. Tại kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh, khẩu súng trên thuộc vũ khí quân dụng, khi bắn vào cơ thể người có thể gây thương tích họăc tử vong.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Trà Ôn) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Quang và Tài để điều tra hành vi cướp tài sản và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Tin, ảnh: P.THẢO- N.THỊNH

Các tin khác: