Đi trộm kiếm tiền chơi game

Cập nhật, 10:59, Thứ Ba, 28/02/2023 (GMT+7)

Chơi game thua hết tiền, Trương Hoài Phong (SN 1990, trú Khóm 4, phường Thành Phước, TX Bình Minh) thực hiện hàng loạt hành vi trộm nên bị truy tố ra lãnh án giam.

Trương Hoài Phong không nghề nghiệp nhưng mê chơi game và nghiện ma túy nên thường xuyên đi trộm cắp. Từ năm 2019-2022, Phong nhiều lần bị phạt hành chính và bị phạt tù về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản nhưng vẫn cố tình vi phạm tiếp.

Tối 20/7/2022, Phong đang chơi game tại tiệm thì thua hết điểm nên hỏi mượn tiền của bạn là T.V.Y. (ở cùng xóm) để nạp điểm chơi tiếp. Y. nói “hết tiền rồi, ở nhà tao có con gà mày về lấy bán để gỡ đi”. Phong nghe vậy đạp xe đến nhà Y. bắt gà đi bán nhưng không có người mua nên đem về thả lại rồi lang thang qua địa bàn xã Mỹ Hòa tìm tài sản trộm. Ngang một công trình đang xây dựng, Phong thấy có con gà trong bội liền lấy giấu vào áo.

Trên đường về, Phong gặp Y. chạy xe ngang nên kêu chở đến tiệm game ở phường Cái Vồn bán con gà cho T.B.M. (người trông coi tiệm game) để lấy tiền chơi game tiếp nhưng M. không mua. Sau đó, Phong hỏi xin cái bao để bỏ con gà vào nhưng trong lúc đi tìm bao, Phong thấy trên baga xe gắn máy dựng trong tiệm có cái ví liền lấy giấu vào túi rồi kêu Y. chở về.

Sau khi đem con gà bán cho người lạ ở khu vực chợ Bình Minh được 200.000đ, Phong về nhà kiểm tra ví vừa trộm thấy bên trong có 5,8 triệu đồng và một số giấy tờ liền đến tiệm game khác chơi tới sáng. Sau 3 ngày, Phong đã tiêu xài và chơi game hết số tiền trộm được nên đem giấy tờ trong ví cầm được 200.000đ chơi game tiếp.

Khi nhận được trình báo mất ví tiền của anh T.B.M., Công an phường Cái Vồn mời Phong làm việc thì Phong thừa nhận toàn bộ hành vi nêu trên. Do đó, Công an TX Bình Minh đã khởi tố Trương Hoài Phong về hành vi “Trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 1, Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Chỉ vì muốn có tiền tiêu xài và chơi game, Phong đã xâm phạm tài sản của người khác, gây tác động xấu đến an ninh trật tự địa phương. Bản thân Phong có nhân thân xấu, từng bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 12 tháng và có 3 tiền sự về hành vi trộm cắp nhưng chưa chấp hành và một tiền án tội trộm chưa được xóa án tích lại vi phạm tiếp.

Hành vi của Phong thể hiện ý thức xem thường luật pháp, thuộc trường hợp tái phạm nên cần có hình phạt tương xứng để răn đe. Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Trương Hoài Phong 1 năm tù giam tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại khoản 1, Điều 173 Bộ luật Hình sự quy định tội “Trộm cắp tài sản” như sau: Người nào trộm cắp tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng thuộc trường hợp “đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản hoặc đã bị kết án về tội này chưa được xóa án tích mà còn vi phạm”, “gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự” thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

DIỄM PHƯỢNG

 

Các tin khác: