Cựu chiến binh Nguyễn Tấn Lộc tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 14:19, Thứ Hai, 30/10/2023 (GMT+7)

Giã từ áo lính năm 1987, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Tấn Lộc về quê ở xã Thạnh Ngãi, huyện Mỏ Cày Bắc chăm lo việc sản xuất, buôn bán cùng với gia đình. Sau đó, ông Lộc được người dân địa phương tín nhiệm bầu là Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản (NDTQ) số 1, ấp Ông Cốm (xã Thạnh Ngãi).

Cựu chiến binh Nguyễn Tấn Lộc.
Cựu chiến binh Nguyễn Tấn Lộc.

Năm 2015, ông Nguyễn Tấn Lộc được Ban Chấp hành Hội CCB xã Thạnh Ngãi đề cử làm Chi hội phó Chi hội CCB ấp Ông Cốm và ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đầu nhiệm kỳ năm 2022 - 2027, ông Lộc được bầu là Phó chủ tịch Hội CCB xã Thạnh Ngãi. Nhiều năm là Tổ trưởng Tổ NDTQ và là đảng viên phụ trách tổ, Phó chủ tịch Hội CCB xã Thạnh Ngãi Nguyễn Tấn Lộc có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng hội và xây dựng nông thôn mới (NTM).

Ông Lộc thường xuyên bám sát các chi hội CCB, phối hợp với các chi hội, tổ hội tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng ủy xã về xây dựng xã NTM.

Bản thân ông Lộc luôn gương mẫu và tích cực vận động gia đình, người thân chấp hành tốt quy định pháp luật, tích cực tham gia hưởng ứng xây dựng xã NTM.

Trong 3 năm (2021 - 2023), đã phối hợp tổ chức 290 cuộc tuyên truyền trong các chi hội, tổ hội với hơn 4,5 ngàn lượt người tham dự.

Vận động 100% hội viên (HV) thực hiện lập bàn thờ Tổ quốc có treo ảnh Bác, làm cột cờ tuýp sắt và đóng góp đầy đủ các loại quỹ như “Nghĩa tình đồng đội”, hội phí; tổ chức nhiều dây hụi không lời hỗ trợ cho HV gặp khó khăn (số tiền hàng chục triệu đồng).

Tổ NDTQ số 1, ấp Ông Cốm có 23 hộ dân dưới sự điều hành của Tổ trưởng Nguyễn Tấn Lộc đã duy trì nền nếp sinh hoạt tổ hàng tháng, kịp thời đưa các thông tin cần thiết đến với người dân, nhất là công tác xây dựng NTM tại xã.

Thông qua tổ NDTQ, đã đưa những kiến nghị, phản ánh của người dân đến với chính quyền; giúp người dân hiểu chủ trương chung của Đảng, Nhà nước và tự nguyện tham gia đóng góp xây dựng quê hương.

Trong 3 năm (2021 - 2023), phối hợp cùng Ban Chấp hành Hội CCB xã, ông Lộc đã vận động HV và nhân dân đóng góp tiền mặt, hơn 400 ngày công để xây dựng các tuyến đường liên tổ, liên xóm, với chiều dài trên 4km, hiến hơn 300m2 đất để xây dựng cầu, đường nông thôn (tổng trị giá hàng chục triệu đồng).

Ông Lộc tích cực tham gia mô hình “5+1”, góp phần hỗ trợ cho nhiều HV thoát nghèo bền vững và nhiều người đã vươn lên khá, giàu.

Người dân ấp Ông Cốm cũng đã nhiệt tình đóng góp lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng thực hiện mô hình “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, nghĩa tình” trên tuyến đường liên Tổ 6 - 7 ấp Ông Thung, đường liên Tổ 2 - 4 ấp Xóm Cói. Qua đó, đã góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xã NTM.

“Đồng chí Lộc làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, có nhiều đóng góp trong tuyên truyền, vận động hội viên CCB và nhân dân tham gia xây dựng NTM. Là đảng viên phụ trách tổ và là tổ trưởng, đồng chí Lộc luôn gương mẫu chấp hành đúng quy định pháp luật.

Tổ NDTQ do đồng chí Lộc phụ trách sinh hoạt lệ kỳ hàng tháng đúng theo lịch, chất lượng sinh hoạt tổ được nâng cao, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh”, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Ngãi Lê Văn Tráng đánh giá.

Theo Đức Chinh (Báo Đồng Khởi)

Các tin khác: