Xây dựng "vùng du lịch chung" của khu vực phía Nam

Cập nhật, 14:40, Thứ Hai, 23/10/2023 (GMT+7)
30 doanh nghiệp du lịch của các địa phương đã ký kết ghi nhớ thỏa thuận hợp tác du lịch.
30 doanh nghiệp du lịch của các địa phương đã ký kết ghi nhớ thỏa thuận hợp tác du lịch.

(VLO) Ngày 22/10, tại Nhà hát Cao Văn Lầu (TP Bạc Liêu), Sở Văn hóa-TT-DL Bạc Liêu phối hợp với Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị đánh giá điểm đến, đề xuất phát triển các chương trình du lịch liên kết TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, tiến tới xây dựng “vùng du lịch chung” của khu vực phía Nam.

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đánh giá kết quả triển khai các chương trình liên kết du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các địa phương vùng ĐBSCL. Đến nay, hoạt động liên kết đã xây dựng 80 chương trình tour du lịch từ TP Hồ Chí Minh đến 13 tỉnh, thành của Tây Nam Bộ.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, đề xuất của các doanh nghiệp lữ hành TP Hồ Chí Minh nhằm tháo gỡ khó khăn, tăng cường giá trị hoạt động liên kết.

Tăng cường công tác quảng bá du lịch bằng cách ứng dụng chuyển đổi số; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông đảm bảo đồng bộ, hiện đại để đáp ứng yêu cầu kết nối tour, tuyến; có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiên phong triển khai các chương trình du lịch.

Nhiều đại biểu thống nhất ý kiến “điểm nghẽn” lớn nhất trong mối liên kết là hạ tầng giao thông. Chính vì vậy, cơ quan quản lý du lịch các địa phương cần làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh để sớm khắc phục bất cập này, tạo điều kiện cho doanh nghiệp lữ hành tiếp cận điểm đến và thu hút các nhà đầu tư chiến lược.

Bên cạnh đó, lựa chọn các sản phẩm thế mạnh để đầu tư nhằm tạo ra những sản phẩm có tính khác biệt, từng bước xóa bỏ nhận định “sản phẩm trùng lắp” của các địa phương trong vùng.

Với quyết tâm thắt chặt và phát huy hiệu quả hoạt động liên kết, tiến tới xây dựng “vùng du lịch chung” góp phần đưa du lịch TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL phát triển bền vững, 30 doanh nghiệp du lịch của các địa phương đã ký kết ghi nhớ thỏa thuận hợp tác du lịch.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG

Các tin khác: