Nhân rộng mô hình trồng hoa lan cắt cành gắn với liên kết tiêu thụ

Cập nhật, 14:17, Thứ Tư, 14/12/2022 (GMT+7)
 Mô hình phù hợp với hướng đi nông nghiệp đô thị.
Mô hình phù hợp với hướng đi nông nghiệp đô thị.

(VLO) Đó là chủ đề hội thảo thuộc chương trình “Khuyến nông đô thị” trong năm 2022 do Trạm Khuyến nông TP Vĩnh Long tổ chức ngày 14/12. Hội thảo nhằm trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm giữa các hộ nông dân tham gia mô hình.

Theo đó, các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 50% tiền giống, vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và có đủ vốn đối ứng để thực hiện mô hình. Qua thời gian các mô hình lan phát triển tốt, các hộ nông dân tham gia thực hiện tốt quy trình kỹ thuật được tập huấn.

Hiện tại cây chưa thu hoạch, nên hiệu quả cho 1 mô hình 1.000 cây lan trong 3 năm dự kiến ước tổng thu đạt 57,6 triệu đồng, lợi nhuận 22,4 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Lục- Trưởng trạm Khuyến nông TP Vĩnh Long cho biết: Mô hình này phù hợp với hướng đi nông nghiệp đô thị nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm hoa cắt cành. Mô hình thật sự có hiệu quả kinh tế đối với nhiều hộ có ít diện tích đất canh tác.

Trạm khuyến nông đề nghị các nông dân tham gia tiếp tục duy trì sản xuất, chăm sóc cho những năm tiếp theo để nâng cao thu nhập cho hộ gia đình. Đồng thời, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp Vĩnh Long xây dựng nhiều mô hình trồng hoa kiểng và hỗ trợ kinh phí, kỹ thuật để nhân rộng mô hình giúp bà con nâng cao thu nhập.

Tin, ảnh; THẢO LY

Các tin khác: