Hội nghị trực tuyến giải đáp vướng mắc về quyết toán thuế năm 2023

Cập nhật, 08:28, Thứ Tư, 27/03/2024 (GMT+7)

 

Bộ phận hỗ trợ tổng hợp và trả lời các vướng mắc cho người nộp thuế trên Cổng thông tin điện tử của Cục Thuế tỉnh.
Bộ phận hỗ trợ tổng hợp và trả lời các vướng mắc cho người nộp thuế trên Cổng thông tin điện tử của Cục Thuế tỉnh.

Ngày 19/3, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long hội nghị trực tuyến giải đáp chính sách thuế trên Trang thông tin điện tử của ngành thuế với chủ đề “Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế (NNT) thực hiện quyết toán thuế năm 2023”.

Chương trình nhằm hỗ trợ giải đáp những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện quyết toán thuế của NNT. NNT truy cập vào website của Cục Thuế tỉnh tại địa chỉ: http://vinhlong.gdt.gov.vn  đặt câu hỏi và cơ quan thuế hỗ trợ giải đáp ngay. Đối với những vướng mắc vượt thẩm quyền, bộ phận hỗ trợ của Cục Thuế sẽ tổng hợp và trả lời bằng văn bản để kịp thời tháo gỡ cho doanh nghiệp, NNT.

Tại hội nghị trực tuyến, chương trình đã nhận được 19 câu hỏi của NNT gửi đến. Các câu hỏi tập trung vào các nội dung liên quan đến việc khấu trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp; thời điểm xuất hóa đơn; cách thức kê khai thuế; các chính sách miễn giảm thuế… Các vướng mắc này đã được bộ phận hỗ trợ chính sách phối hợp với các phòng nghiệp vụ có liên quan trả lời cụ thể, chi tiết thông qua Cổng thông tin điện tử của Cục Thuế.

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh cũng đã ban hành công văn hướng dẫn quyết toán thuế năm 2023 và thực hiện tháng đồng hành cùng NNT nhằm hướng dẫn kịp thời việc kê khai quyết toán các sắc thuế năm 2023 theo đúng quy định của pháp luật về thuế.

Tin, ảnh: THÙY LINH