Vũng Liêm đẩy mạnh tư vấn cấp mã số vùng trồng

Cập nhật, 11:00, Thứ Năm, 02/03/2023 (GMT+7)

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện đáp ứng cho xuất khẩu và thương mại trong nước, trong năm 2022, Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Vũng Liêm đã phối hợp với Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Vĩnh Long mở 5 cuộc tập huấn hướng dẫn nội dung quy trình thủ tục cấp mã số vùng trồng sầu riêng do phía Trung Quốc yêu cầu tại các xã Thanh Bình, Quới Thiện với 87 nông dân tham dự và diện tích trồng là 24,85ha.

Từ đầu năm 2023 đến nay, huyện đã tổ chức tư vấn cấp mã số vùng trồng, ghi nhật ký cho HTX Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Tấn Đạt (xã Trung Ngãi) với diện tích 10,8ha lúa hữu cơ và đăng ký mã số vùng trồng đối với cây sầu riêng ở 2 xã Thanh Bình và Quới Thiện có 16 tổ sản xuất tham gia. Trong đó có 1 tổ sản xuất đã phỏng vấn và hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu của phía Trung Quốc, 8 tổ sản xuất đã được Cục BVTV chuyển hồ sơ sang phía Trung Quốc đang chờ trả lời, 7 tổ sản xuất đang làm hồ sơ chờ Chi cục Trồng trọt và BVTV thẩm định.

Hiện trên địa bàn huyện chưa có cơ sở được cấp mã số vùng trồng và cơ sở được cấp mã số cơ sở đóng gói nên sản phẩm nông nghiệp còn khó khăn trong xuất khẩu và thương mại trong nước.

MỸ TRUNG

 

Các tin khác: