Gần 300 hoạt động xúc tiến thương mại trong năm nay

Cập nhật, 21:46, Thứ Tư, 01/03/2023 (GMT+7)

 

Năm 2023, các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ tập trung khai thác những thị trường mới phục vụ xuất khẩu.Ảnh minh họa
Năm 2023, các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ tập trung khai thác những thị trường mới phục vụ xuất khẩu.Ảnh minh họa

Theo chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại và Chương trình thương hiệu quốc gia năm 2023, sẽ có gần 300 hoạt động xúc tiến thương mại ở trong nước và quốc tế được tổ chức.

Các hoạt động sẽ tập trung kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam với nhà mua hàng quốc tế; quảng bá sản phẩm xuất khẩu tại các hội chợ chuyên ngành quốc tế có uy tín tại các thị trường trọng điểm, các thị trường mới có tiềm năng; tổ chức các hội nghị ngành hàng quốc tế lớn tại Việt Nam để quảng bá tiềm năng xuất khẩu, quảng bá ngành hàng xuất khẩu và các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu.

Riêng đối với thị trường Trung Quốc, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, Bộ Nông nghiệp- PTNT hướng dẫn các nhà xuất khẩu hoàn thiện hồ sơ xuất khẩu chính ngạch để tận dụng các cơ hội. Các hoạt động xúc tiến thương mại với phương châm “Duy trì thị trường truyền thống, khai mở thị trường mới cho xuất khẩu”.

Trong khi đó, UBND tỉnh cũng vừa phê duyệt kế hoạch hoạt động xúc tiến thương mại năm 2023. Kế hoạch nhằm tìm kiếm cơ hội trao đổi, mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ; đẩy mạnh hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực của tỉnh tiếp cận thị trường trong và ngoài nước, thông qua việc tham gia các cuộc hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu, giao thương, hội nghị, hội thảo... trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY

 

Các tin khác: