Mang Thít

Gần 600 tấn nông sản còn tồn đọng

Cập nhật, 21:14, Thứ Năm, 12/08/2021 (GMT+7)

Theo bà Cao Thị Đẹp- Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Mang Thít, nhiều loại nông sản trên địa bàn huyện đang gặp khó do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thương lái đi mua rất ít và chỉ mua với số lượng ít để tiêu thụ trong tỉnh, có nơi không có thương lái đến thu mua.

Cụ thể, một số sản phẩm đã đến thời điểm thu hoạch như chôm chôm, nhãn, sầu riêng,… vẫn chưa có thương lái đến thu mua nên bị rụng trái nhiều. Tạm thời người dân tự đi bán sản phẩm của mình với số lượng nhỏ lẻ tại các chợ, nhưng việc lưu thông gặp nhiều khó khăn khi qua các chốt kiểm dịch nên sản lượng nông sản còn tồn đọng nhiều. Hiện nông dân rất cần hỗ trợ tiêu thụ nông sản.

Hiện toàn huyện còn gần 600 tấn nông sản tồn đọng, nhiều nhất là: lúa (250 tấn), chanh (84,3 tấn), nhãn (53,75 tấn), bưởi lông (60,5 tấn), tắc (41,7 tấn),…

Bên cạnh đó, thời tiết mùa mưa nên ảnh hưởng đến sản lượng và năng suất làm gây thất thoát và thiệt hại cho người dân. Giá phân bón tăng cao một phần làm ảnh hưởng đến sản xuất của người dân.

Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện cũng đề ra một số giải pháp hỗ trợ tiêu thụ cho nông dân và công bố số điện thoại trưởng, phó tổ tiếp nhận, xử lý thông tin về hỗ trợ tiêu thụ và lưu thông nông sản trong tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, tuy nhiên sản lượng nông sản cần tiêu thụ vẫn còn nhiều.

THẢO LY

 

 

Các tin khác: