Đa số doanh nghiệp không đủ sức tổ chức sản xuất "3 tại chỗ"

Cập nhật, 08:22, Thứ Tư, 11/08/2021 (GMT+7)

Theo báo cáo nhanh của Sở Kế hoạch- Đầu tư, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh chịu tác động mạnh bởi dịch COVID-19 bùng phát, nhiều trường hợp nhiễm bệnh và lây lan nhanh tại một số doanh nghiệp (DN) trong và ngoài khu công nghiệp dẫn đến hoạt động sản xuất bị giãn, hoãn. Trong tỉnh đã xuất hiện chuỗi lây nhiễm từ Công ty TNHH Tỷ Xuân (Khu công nghiệp Hòa Phú), một trong những DN có số lượng lao động lớn. Đến nay, các DN trong các khu công nghiệp đã thực hiện test nhanh cho 33.148/44.684 lao động (tương đương 74,2% lao động) của 38/45 DN.

Trong khi đó, đánh giá của cơ quan chức năng, đa số DN trong tỉnh không đủ sức tổ chức sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ” hoặc “một cung đường 2 điểm đến”. Bên cạnh, khó thuyết phục người lao động an tâm ở lại nên phải quyết định tạm dừng hoạt động. Nhiều DN lớn có số lượng công nhân đông, chủ yếu duy trì bộ phận chính như: văn phòng, xuất hàng… chứ chưa sản xuất dây chuyền.

Tỉnh đã có chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19 tại DN. Trong 16 DN nộp hồ sơ đề nghị phê duyệt hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”, tỉnh đã phê duyệt cho 9 DN đủ điều kiện thực hiện. Song, hiện nay, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là các ca nhiễm bùng phát trong các DN đang thực hiện “3 tại chỗ” ở một số tỉnh- thành cũng đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người lao động, khiến nhiều DN cân nhắc, tính toán kỹ việc tổ chức thực hiện.

LÝ AN

 

 

Các tin khác: