Phấn đấu cấp đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử, bưu chính đạt từ 90%

Cập nhật, 11:10, Thứ Sáu, 15/03/2024 (GMT+7)
Theo Sở KH-ĐT, trong năm 2024 sở tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng quản lý và điều hành doanh nghiệp (DN), HTX; tập huấn cập nhật những thay đổi của các luật có liên quan đến DN, kinh tế hợp tác. Phấn đấu thực hiện cấp đăng ký DN qua mạng điện tử, bưu chính công ích trong năm đạt từ 90%.
 
Trong năm 2023, sở tập trung đổi mới công tác quản lý và hỗ trợ DN. Theo đó, đã tăng cường công tác hậu kiểm DN, tham mưu thành lập các tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho DN, nhà đầu tư, HTX, hộ kinh doanh.
Đồng thời tham mưu đổi mới công tác đối thoại DN, người dân theo hướng phân cấp cho ngành, địa phương để chủ động giải quyết theo thẩm quyền. Công tác tạo nguồn nhân lực cũng được đổi mới, ngoài tăng cường đào tạo cho DN, sở đã mở rộng tập trung đào tạo cho khu vực kinh tế tập thể.
 
Trong năm, đã phối hợp tổ chức chương trình đào tạo về: chuyển đổi số mô hình kinh doanh và ứng dụng tiếp thị số; kỹ năng bán hàng thực chiến và online; xây dựng mô hình kinh doanh và cách thức xây dựng chiến lược kêu gọi đầu tư… 
NAM ANH
 
Các tin khác: