Tổ chức đại hội MTTQ cấp huyện nhiệm kỳ 2024-2029 chu đáo, đúng quy định

Cập nhật, 11:06, Thứ Năm, 25/04/2024 (GMT+7)

 

Họp rút kinh nghiệm sau đại hội điểm để chỉ đạo đại hội MTTQ cấp huyện trong toàn tỉnh.
Họp rút kinh nghiệm sau đại hội điểm để chỉ đạo đại hội MTTQ cấp huyện trong toàn tỉnh.

Họp rút kinh nghiệm sau đại hội điểm để chỉ đạo Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029 cấp huyện trong toàn tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chỉ đạo ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố cần bám sát Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về đại hội MTTQ các cấp để tổ chức đại hội cho cấp mình được chu đáo, đúng theo quy định.

Trong đó, ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố lưu ý trang trí sân khấu đại hội trang trọng và nổi bật, phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị, đặc biệt là khẩu hiệu chính của đại hội. Về nội dung báo cáo chính trị và phương hướng, mục tiêu, chương trình hành động đảm bảo không quá 25 trang đúng theo hướng dẫn. Khi trình bày tóm tắt báo cáo, chương trình hành động nhiệm kỳ và báo cáo kiểm điểm cần ngắn gọn, súc tích, cân đối thời gian cho phù hợp.

Về nhân sự, cơ cấu tỷ lệ người ngoài Đảng, người tiêu biểu đại diện cho đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo, các giai tầng xã hội phù hợp với cơ cấu dân số; tỷ lệ nữ,… tham gia ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện không thấp hơn tỷ lệ của nhiệm kỳ 2019-2024 và tỷ lệ tái cử không quá 60% so với đầu nhiệm kỳ.

Tin, ảnh: AN CHI

Các tin khác: