Tập trung cao độ, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh

Cập nhật, 22:34, Thứ Năm, 17/08/2023 (GMT+7)

 

Xem video clip

Ngày 17/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị góp ý các dự thảo báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đánh giá của dự thảo báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa nghị quyết đại hội với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, xác định rõ một số nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp cụ thể, tạo sự thống nhất, đồng thuận của toàn xã hội trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Tỉnh kịp thời cụ thể hóa và tổ chức triển khai, quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh nghiêm túc, chặt chẽ, quyết liệt thực hiện các giải pháp thích ứng an toàn linh hoạt, sớm phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội.

Đại biểu tập trung thảo luận góp ý về nội dung đánh giá kết quả thực hiện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao; các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, chỉ tiêu thu ngân sách, tiến độ thực hiện các khâu đột phá, phát triển du lịch, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị... Các ý kiến đóng góp cũng đề xuất nhiều giải pháp để tập trung thực hiện trong nửa nhiệm kỳ còn lại…

Cũng trong hội nghị, đại biểu còn đóng góp dự thảo báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữa nhiệm kỳ Đại hội XI Đảng bộ tỉnh và công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của BCH
Đảng bộ tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ghi nhận những ý kiến đóng góp trách nhiệm, tâm huyết và mang tính xây dựng của các đại biểu.

Trong đó, đồng chí chỉ ra cụ thể những điểm nổi bật đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, cần đưa vào dự thảo báo cáo; đề nghị đánh giá lại, làm rõ nguyên nhân những hạn chế trong thực hiện những chỉ tiêu chủ yếu, trong thực hiện 3 khâu đột phá chiến lược; đề xuất đưa vào dự thảo báo cáo một số bài học kinh nghiệm và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện đến hết nhiệm kỳ.

Đồng thời yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương tiếp tục tập trung cao độ phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh trong nửa nhiệm kỳ sau với mức phấn đấu đạt được ở mức cao nhất.

HẢI YẾN

 

 

Các tin khác: