Phần tiền lương cao hơn khi làm đêm được miễn thuế thu nhập cá nhân

Cập nhật, 16:40, Thứ Sáu, 26/04/2024 (GMT+7)

Công ty tôi đang làm việc, có ca đêm từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau và những người làm việc trong khung giờ này được trả lương cao hơn ca ngày. Tôi nghe nói, người lao động (LĐ) có thu nhập từ làm việc ban đêm sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân, đúng không?

Lê Thị Trúc Quỳnh

(TX Bình Minh)

Trả lời:

Tại Điều 3 Thông tư số 111/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định, các khoản thu nhập được miễn thuế gồm phần tiền lương, tiền công trả cao hơn do người LĐ phải làm việc ban đêm hoặc làm thêm giờ. Theo đó, phần tiền lương, tiền công thực trả khi người LĐ làm việc vào ban đêm trừ mức tiền lương, tiền công tính theo ngày làm việc bình thường sẽ ra phần tiền lương cao hơn và chỉ phần cao hơn này mới được miễn thuế thu nhập cá nhân.

Giờ làm việc vào ban đêm từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, theo Bộ luật LĐ sẽ được trả lương bằng 130% tiền lương của ngày làm việc bình thường. Do đó, nếu bạn làm việc cho công ty vào khung giờ trên thì mức lương sẽ cao hơn những người làm việc ban ngày là 30% và được miễn thuế thu nhập cá nhân đối với phần cao hơn này. Thu nhập còn lại sau khi trừ 30%, nếu trên 11 triệu đồng/tháng thì bạn vẫn phải chịu thuế thu nhập cá nhân theo quy định.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC

 

Các tin khác: