Điều kiện được làm nhân viên bảo vệ

Cập nhật, 21:42, Thứ Tư, 24/04/2024 (GMT+7)

Tôi 40 tuổi, sức khỏe tốt. Gần nhà có doanh nghiệp tư nhân cần tuyển nhân viên bảo vệ, tôi thấy khả năng mình có thể làm được nhưng không biết có cần đáp ứng điều kiện gì khác ngoài sức khỏe không? Nếu được nhận vào làm việc thì được hưởng chế độ, chính sách gì?

Lê Văn Nhân

(Bình Tân)

Trả lời:

Nghị định 06/2013/NĐ-CP quy định về bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp. Cụ thể, tại Điều 6 quy định về tiêu chuẩn nhân viên bảo vệ như sau: Công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên; có lý lịch rõ ràng; phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có trình độ học vấn tốt nghiệp THPT trở lên (đối với miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa có trình độ học vấn tốt nghiệp THCS trở lên), có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và đủ sức khỏe đáp ứng yêu cầu công tác bảo vệ. Ưu tiên tuyển dụng lực lượng bảo vệ là những người đã có thời gian công tác trong lực lượng Công an nhân dân và Quân đội nhân dân.

Còn tại Điều 14 quy định về chế độ, chính sách của nhân viên bảo vệ tại cơ quan, doanh nghiệp khác như sau: Chế độ, chính sách của nhân viên bảo vệ tại các cơ quan, doanh nghiệp khác do hội đồng quản trị, hội đồng thành viên hoặc người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp quyết định thông qua hợp đồng lao động trên cơ sở quy định của pháp luật.

Như vậy, để được làm nhân viên bảo vệ thì ngoài điều kiện về độ tuổi, sức khỏe cần đáp ứng các điều kiện khác như đã nêu tại Điều 6 Nghị định 06/2013/NĐ-CP. Về chế độ, chính sách của nhân viên bảo vệ tại cơ quan, doanh nghiệp tư nhân được quy định tại Điều 14.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC

 

Các tin khác: