Bộ Y tế tiếp nhận 15 robot hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19 từ xa

Cập nhật, 13:04, Chủ Nhật, 06/09/2020 (GMT+7)

 

Bộ Y tế tiếp nhận 15 robot hiện đại hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa do UNDP tài trợ.
Bộ Y tế tiếp nhận 15 robot hiện đại hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa do UNDP tài trợ.

Bộ Y tế vừa tổ chức lễ tiếp nhận vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, hưởng ứng chiến dịch truyền thông “Niềm tin chiến thắng”. Chiến dịch nhằm kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để chung sống an toàn với dịch…

Cụ thể, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) hỗ trợ 15 robot Ohmni có chức năng giao tiếp, chẩn đoán và điều trị bệnh từ xa, không cần tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Đây là đợt trao tặng robot thứ hai của UNDP cho các bệnh viện nhằm thử nghiệm hệ sinh thái và các ứng dụng robot, bao gồm chẩn đoán, đào tạo từ xa, phân phát các thuốc men, đồ dùng cần thiết cho điều trị COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác.

Các robot này hoàn toàn tự động và có thể điều khiển từ xa nên có thể giúp khám chữa bệnh và đào tạo từ xa. Đây cũng là những chức năng rất cần thiết cho việc kết nối giữa bệnh viện đầu ngành và bệnh viện ở các địa phương.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng tiếp nhận 55.000 khẩu trang N95, 2.000 bộ quần áo bảo hộ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 từ nhiều đơn vị.

SÔNG TRĂNG (theo DTO)