Người dân Bình Tân nâng cao ý thức phòng, chống COVID-19

Cập nhật, 21:17, Thứ Năm, 19/03/2020 (GMT+7)

Trước diễn biến của dịch COVID-19, các ngành, các cấp huyện Bình Tân đã vào cuộc thực hiện các giải pháp sẵn sàng ứng phó. Trong đó, có công tác truyền thông đã góp phần không nhỏ giúp người dân trang bị kiến thức để chủ động có biện pháp phòng, chống đại dịch cho bản thân, gia đình và xã hội.

Nhân viên y tế phát khẩu trang cho người dân đến khám bệnh.
Nhân viên y tế phát khẩu trang cho người dân đến khám bệnh.

Gia đình chị Trương Thùy Dung (ấp Thành Nhân, thị trấn Tấn Quới) đã mở cửa hàng kinh doanh ăn uống được 3 năm để vừa tăng thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình, vừa đáp ứng nhu cầu thực khánh. Tuy nhiên, không vì lợi ích kinh tế mà chị quên đi chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm- đặc biệt trong thời điểm dịch COVID-19 nóng lên từng ngày.

Chị Dung cho biết: “Khi mình buôn bán, thường xuyên tiếp xúc với những người xung quanh, thì trước nhất mình mang khẩu trang để bảo vệ cho bản thân và bảo vệ mọi người. Thứ hai là chọn loại thực phẩm có nhiều vitamin C để tăng thêm sức đề kháng cho gia đình, như là rau củ quả, nước uống thì ta nên uống nước cam, uống nước ấm thường xuyên.

Thứ ba là nhà cửa của mình phải thông thoáng, quán xá thì phải dọn sạch sẽ, lau chùi những vật dụng cần thiết. Khi mình có triệu chứng sốt, ho thì mình nên đi đến cơ sở y tế, bác sĩ mình thăm khám”.

Không riêng chị Thùy Dung, giờ đây người dân Bình Tân cũng nhận thức khá đầy đủ về tác hại, mức nguy hiểm của dịch bệnh này thông qua sự chủ động vào cuộc của các ngành, các cấp. Từ đó, mọi người đã trang bị cho mình các biện pháp phòng chống.

Chị Trần Bích Hạnh (ấp Tân Hữu, thị trấn Tân Quới) chia sẻ: “Để phòng, chống dịch COVID-19, ở nhà mình nhắc nhở bé nhỏ thường xuyên rửa tay bằng xà bông, rồi các đồ chơi của bé mình phải, ngâm rửa thường xuyên sát khuẩn. Còn ăn uống thì hồi đó thường ra đường ăn, bây giờ hạn chế ra đường, ăn ở nhà. Mình lựa những chất dinh dưỡng cao để nâng sức đề kháng cho trẻ và gia đình”.

Công tác tuyên truyền phòng chống COVID- 19 được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như: phát thanh tuyên truyền trên các cụm loa của Đài Truyền thanh huyện, treo băng rôn, dán pano, áp phích tại các trạm y tế, trục đường chính, nơi có đông người qua lại.

Các ngành, các tổ chức đoàn thể còn chủ động phát tờ rơi, tờ bướm, phát khẩu trang, xà bông miễn phí cho người dân trên địa bàn. Qua đó người dân nắm bắt thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh để chủ động bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân.

Huyện Bình Tân đã thành lập khu cách ly đặc biệt, phòng trường hợp người dân có biểu hiện nhiễm SARS-CoV-2.
Huyện Bình Tân đã thành lập khu cách ly đặc biệt, phòng trường hợp người dân có biểu hiện nhiễm SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Hữu Phước - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, Phó BCĐ phòng chống dịch bệnh huyện:

“Người dân trên toàn huyện ý thức rất là cao nhất là những người dân đi lao động từ nước ngoài về hoặc những người ở vùng dịch về thì người ta cũng đến địa phương đăng ký tạm trú, tạm vắng để phối hợp với ngành y tế nắm tình hình, để hướng dẫn người dân cách ly tại nhà.

Còn khi đến nơi đông người, bà con cũng biết mang khẩu trang và rửa tay thường xuyên. Về sử dụng khẩu trang thì người dân nắm bắt cách mang khẩu trang đúng, sau khi sử dụng khẩu trang thì bỏ vào thùng rác".

Thiết nghĩ, sự chung tay vào cuộc của người dân là một trong những giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao nhất hiện nay. Do đó mọi người cần tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa để từng bước đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

Bài, ảnh: HỒNG VÂN- TRUNG THÀNH