Khảo sát y tế khi học sinh trở lại trường học

Cập nhật, 14:39, Thứ Hai, 02/03/2020 (GMT+7)

Nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID- 19 trong trường học, các cơ sở giáo dục, Sở GD- ĐT yêu cầu lãnh đạo các phòng GD- ĐT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên, các đơn vị trực thuộc, các cơ sở giáo dục trên địa bàn khẩn trương tổ chức khảo sát y tế đối với tất cả học sinh của trường ngay tiết học đầu tiên khi các em đi học lại.

Xử lý tờ khai và báo cáo ngay những học sinh có số điểm >=4 điểm về BCĐ phòng, chống dịch COVID- 19 địa phương.
Xử lý tờ khai và báo cáo ngay những học sinh có số điểm >=4 điểm về BCĐ phòng, chống dịch COVID- 19 địa phương.

Theo đó, giáo viên chủ nhiệm phát tờ khai y tế, hướng dẫn học sinh cách ghi thông tin vào tờ khai, thu lại tất cả tờ khai y tế của học sinh, kiểm tra thông tin và đánh giá chính xác tổng điểm của từng học sinh.

Ban chăm sóc sức khoẻ học sinh thực hiện việc đánh giá, xử lý đối với tờ khai y tế của học sinh và báo cáo ngay về BCĐ phòng, chống COVID- 19 cấp huyện, phòng GD- ĐT và Sở GD- ĐT.

Bênh cạnh đó, các đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn học sinh về dịch COVID- 19 và các biện pháp phòng chống lây lan trong trường học, cộng đồng trong buổi học đầu tiên và thường xuyên bằng nhiều hình thức phù hợp.

Qua đó, tiếp tục tuyên truyền trong phụ huynh học sinh để phối hợp cùng nhà trường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến lớp và ở nhà. Đồng thời thực hiện nghiêm các khuyến cáo, hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch.

Hiện học sinh lớp 12 (kể cả hệ giáo dục thường xuyên) đi học lại từ ngày 2/3/2020; học sinh khối 10, 11 đi học lại từ ngày 9/3/2020 (tùy tình hình thực tế diễn biến của dịch bệnh COVID- 19 tại địa phương mà tham mưu, đề xuất xem xét, quyết định thời gian đi học); trẻ mầm non, tiểu học, THCS đi học lại kể từ ngày 16/3/2020.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY