Bộ Y tế họp khẩn về phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật, 21:48, Thứ Bảy, 29/02/2020 (GMT+7)

Chiều 29/2/2020, Bộ Y tế tổ chức cuộc họp khẩn trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tất cả các tỉnh- thành khu vực phía Nam.

Cán bộ y tế Trung tâm Y tế huyện Tam Bình hướng dẫn người dân đến khám bệnh rửa tay đúng cách để phòng bệnh.
Cán bộ y tế Trung tâm Y tế huyện Tam Bình hướng dẫn người dân đến khám bệnh rửa tay đúng cách để phòng bệnh.

Theo Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp và khó lường.

Tính đến 17h30 ngày 29/2, thế giới ghi nhận hơn 85.638 ca tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 2.934 trường hợp tử vong. Một số quốc gia có số mắc cao như Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy và Iran.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường giám sát cộng đồng; các bệnh viện phải chú ý những trường hợp có biểu hiện viêm phổi nặng không rõ nguyên nhân.

Riêng người trở về từ vùng dịch phải được cách ly ngay lập tức khi có biểu hiện ho, sốt. Việc cách ly tập trung và cách ly tại nhà phải thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị BCĐ các địa phương nghiêm túc thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”; huy động cả hệ thống chính trị để phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất.

Đồng thời, lưu ý ngành y tế các địa phương cần tăng cường các biện pháp dự phòng, phòng chống lây nhiễm chéo ở các cơ sở khám chữa bệnh, cảnh giác các trường hợp mắc các bệnh về đường hô hấp, bố trí khu vực riêng và tiến hành cách ly xét nghiệm ngay các trường hợp nghi ngờ.

Các trường hợp về từ vùng có dịch cần thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế, tiếp nhận, phân loại, cách ly đúng quy định.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN