"Gia đình không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết"

Cập nhật, 06:17, Thứ Sáu, 02/08/2019 (GMT+7)

Thời gian qua, mô hình vận động hộ dân cam kết “Gia đình không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết (SXH)” ở phường Cái Vồn (TX Bình Minh) đang phát huy hiệu quả.

Là địa bàn có đông dân cư và là điểm nóng nhiều năm liền về bệnh SXH, phường Cái Vồn được chọn làm địa phương thí điểm mô hình hộ dân cam kết “Gia đình không có lăng quăng, không có SXH”.

Theo đó, nhân viên y tế phối hợp với các ban ngành đoàn thể đến từng hộ vận động, hướng dẫn người dân các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng phòng chống SXH và ký cam kết không để gia đình có lăng quăng.

Nhiều biện pháp phòng chống SXH như loại bỏ nơi đẻ trứng của muỗi; thực hiện nếp sống vệ sinh; làm sạch môi trường xung quanh là những nội dung được các hộ dân trong phường cam kết với địa phương trong thực hiện.

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện mô hình, ý thức phòng bệnh SXH của người dân không ngừng được nâng lên.

Mật độ muỗi, lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước quanh nhà giảm đáng kể. Nhờ vậy, số ca mắc bệnh SXH giảm nhiều, góp phần kéo giảm tỷ lệ mắc SXH toàn thị xã.

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, TX Bình Minh mới ghi nhận hơn 60 ca SXH, là địa phương có số ca mắc SXH thấp nhất tỉnh.

SÔNG TRĂNG