Ngành y tế khống chế kịp thời và không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn

Cập nhật, 11:52, Thứ Sáu, 19/07/2019 (GMT+7)

Sở Y tế tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác các tháng cuối năm.

Theo đó, trong những tháng đầu năm, ngành y tế tiếp tục duy trì 100% trạm y tế có bác sĩ phục vụ; chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần thái độ phục vụ và chăm sóc người bệnh có nhiều chuyển biến tích cực.

Công tác khám chữa bệnh đạt trên 60% chỉ tiêu đề ra, đồng thời khống chế kịp thời không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn và không xảy ra ngộ độc thực phẩm trong các tháng đầu năm.

Tuy nhiên, tình hình các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, thủy đậu tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Mức sinh không ổn định và có chiều hướng giảm mạnh, có nhiều huyện tỷ lệ tăng dân số tự nhiên dưới 0,5% nhiều năm liền.

Đây cũng là nội dung được hội nghị tập trung thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp khống chế dịch bệnh và tăng dân số tự nhiên.

Cụ thể, ngành tăng cường giám sát ca bệnh, dập kịp thời các ổ dịch nhỏ, tích cực đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về các biện pháp bảo vệ sức khỏe cũng như hệ lụy của việc tăng dân số tự nhiên thấp.

Ngành phấn đấu các tháng cuối năm không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn và đạt các mục tiêu y tế đã đề ra trong năm.

MAI ANH