Long Hồ

Có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất tỉnh

Cập nhật, 13:54, Thứ Sáu, 02/06/2017 (GMT+7)

Hiện nay tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Long Hồ đang diễn biến hết sức phức tạp, số ca nhiễm liên tục tăng.

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp mắc bệnh cũng như tử vong do sốt xuất huyết gây ra, ngành y tế Long Hồ đang triển khai nhiều giải pháp tích cực phòng, ngừa tác nhân gây bệnh.

Theo số liệu thống kê mới nhất, đến thời điểm này toàn huyện phát hiện 127 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng so với cùng kỳ năm trước.

Hiện tại đây cũng là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất tỉnh. Hiện bên cạnh công tác tập huấn kiến thức về các biện pháp chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh sốt xuất huyết cho nhân viên, cộng tác viên y tế, ngành y tế còn tăng cường giám sát mật độ côn trùng, muỗi và hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng bệnh. 5 tháng qua, ngành y tế cũng đã xử lý 10 ổ dịch.

Theo dự báo của ngành y tế, năm nay bệnh sốt xuất huyết tiếp tục diễn biến phức tạp. Vì thế, bên cạnh các biện pháp phòng chống của ngành y tế thì ý thức diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh của người dân chính là phương pháp hữu hiệu phòng căn bệnh nguy hiểm này.

PHƯỚC GIANG (Long Hồ)